จากเหตุการณ์เพลิงไหม้โรงงานผลิตเม็ดโฟมและพลาสติก บริษัท หมิงตี้ เคมีคอล จำกัด ซอยกิ่งแก้ว 21 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เป็นเวลาหลายสิบชั่วโมง และเกิดระเบิดขึ้น ทำให้มีเจ้าหน้าที่เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ และยังบ้านเรือนเสียหายเป็นวงกล้างหลาย กม.ขณะเดียวกันหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ชาวเน็ตก็พากันพุ่งเป้าไปที่นักร้องสาว ตู่-นันทิดา แก้วบัวสาย นายก อบจ.สมุทรปราการ ว่าหายหน้าไปไหทั้งบนเฟซบุ๊ก และบนทวิตเตอร์ ถึงขนาดนี้การนำภาพถ่ายขึ้นมาแชร์เพื่อตามหาคนหายกันอย่างมากมายนั้น กระทั่งช่วงบ่ายที่ผ่านมา เฟซบุ๊กสมุทรปราการก้าวหน้า โพสต์ภาพ ตู่ นันทิดา พร้อมระบุข้อความว่า “คณะทีมงาน อบจ. ลงพื้นที่มอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยเหตุเพลิงไหม้โรงงานพลาสติก อ.บางพลี” ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 6 ก.ค. นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วย น.ส.นันทิดา แก้วบัวสาย นายก อบจ.สมุทรปราการ ได้เดินทางมาตรวจความพร้อมสถานที่จัดตั้งรพ.สนามแห่งใหม่ของ จ.สมุทรปราการ ที่ทางศูนย์ควบคุมโรคระบาดโรคติดต่อ โควิด-19 ที่ทางภาคเอกชนได้ให้ใช้พื้นที่โกดังสินค้าขนาดใหญ่ภายในโครงการ WHA คลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เป็นสถานที่จัดตั้งรพ.สนามเพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด โดยทาง อบจ.สมุทรปราการ และ หอการค้าสมุทรปราการ ได้ให้การสนับสนุนทางด้านอุปกรณ์ต่าง ๆ ในตั้งโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ ผู้สื่อข่าวจึงได้โอกาสสอบถามถึงกรณีที่มีการดราม่ากันอยู่ในโลกโซเชียล ที่ว่า นายกตู่ นันทิดา หายไปไหน

ด้าน น.ส.นันทิดา ชี้แจ้งว่า เมื่อวานนี้ (5 ก.ค.) ตนไปร่วมมอบรถวีลแชร์ที่หอชมเมืองสมุทรปราการ ประกอบกับมีเรื่องการระบาดของโควิด-19 เช่นเดียวกัน ซึ่งหนักนี้พอๆ กันกับเรื่องไฟไหม้ถังสารเคมีระเบิด จึงต้องมาดูเรื่องการจัดทำ รพ.สนาม เพื่อรองรับสำหรับผู้ป่วย ส่วนเรื่องเหตุเพลิงไหม้จนเกิดระเบิดนั้น ทางทีมงาน อบจ.ได้มีการปรึกษากันว่า จะช่วยเหลือประชาชนที่กำลังเดือดร้อนอย่างไร โดยก็ได้ส่งให้รองนายก อบจ. ให้นำสิ่งของที่ทาง อบจ.จะช่วยได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเคมีโฟมที่ใช้สำหรับกำจัดสารเคมี และรถฉีดน้ำยาเคมีโฟมขนาดใหญ่ของ อบจ.เข้าให้การช่วยเหลือในการดับเปลวไฟ พร้อมด้วยรถฉีดพ่นละอองน้ำเพื่อกำจัดมลพิษต่างๆ ทางอากาศ และก็รถน้ำให้กับรถดับเพลิง รวมทั้งไฟบอลลูนส่องสว่าง เข้าไปช่วยในสถานที่จุดตั้งศูนย์อพยพ พร้อมด้วยรถสุขาเคลื่อนที่ เพื่อสุขอนามัยให้สำหรับพี่น้องประชาชนที่อพยพไปอยู่ในสถานที่ต่างๆ ได้ใช้กัน

น.ส.นันทิดา กล่าวด้วยว่า ที่สำคัญวันนี้ได้นำหน้ากากอนามัย N 95 เข้าไปมอบให้ประชาชนในศูนย์อพยพต่างๆ เพราะเชื้อว่า หลังจากนี้ประชาชนจะต้องกลับเข้าไปใช้ชีวิตประจำวันที่บ้านของแต่ละคน ก็ยังคงต้องสวมใส่หน้ากากอันนี้ เพราะอาจจะยังมีสารเคมีตกค้างอยู่ในอากาศ และก็ขอยืนยันว่าไม่ได้หายหน้าไปไหน ก็ยังคงทำงานอยู่ปกติ แต่เรามีทีมงานและมีการวางงานกันอยู่ไม่ได้นิ่งนอนใจ และวันนี้ก็ได้เดินทางไปเยี่ยมเยียนชาวบ้านที่อยู่ในศูนย์อพยพ เบื้องต้นพบว่า ผู้ดูแลจัดสถานที่ได้ดีมาก และสะอาด ทำให้ประชาชนทุกคนก็มีกำลังใจดี และมีหลายหน่วยงานมามอบอาหารข้าวของเครื่องใช้ โดยเฉพาะท่านประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ ก็ได้นำถุงยังชีพไปมอบให้ ขอเป็นกำลังใจให้ชาวบ้านที่คนที่ได้รับผลกระทบทุกคน.