เมื่อวันที่ 23 พ.ย. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พล.ต.ต.วิทวัส ชินคำ ผบก.น.5 พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.อิสเรศ ปาลาพงศ์ รอง ผบก.ฯรรท. ผกก.3 บก.สส.บช.น. พ.ต.ท.นิธิ ปิยะพันธุ์ สว.นำกำลังชุดสืบสวน กก.สส.3 บก.สส.บช.น. ร่วมกันลงพื้นที่ติดตามค้นหาตรวจสอบรถ จยย.คันที่ 2 คนร้าย ใช้อาวุธปืนยิง น.ส.ศิรดา อายุ 45 ปี หรือครูเจี๊ยบ และ นายธนสรณ์ อายุ 19 ปี หรือน้องหยอด อุเทนถวาย จนถึงแก่ความตาย บริเวณหน้าธนาคารทหารไทยธนชาต เขตคลองเตย กทม. ปรากฏว่าภาพจากกล้องวงจรปิดไม่พบรถ จยย.คันก่อเหตุ กับคนร้ายตามตำหนิรูปพรรณที่ประกาศสืบจับไว้บริเวณโคกช้าง อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา

รายที่9! รวบเพิ่มศิษย์เก่าสถาบันดังเอี่ยวคดีสะเทือนขวัญยิง ‘นศ.อุเทนฯ-ครูเจี๊ยบ’

ซึ่งหลังจากเมื่อวันที่ 14 พ.ย. ที่ผ่านมา พ.ต.ท.นิธิ ปิยะพันธุ์ นำกำลังชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบโดยรอบ จนกระทั่งพบว่าบริเวณ ต.โคกช้าง อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา นั้นมีจุดพ่นสีตกอยู่ ทั้งสีแดง และสีน้ำเงิน จึงตรวจสอบโดยรอบบริเวณดังกล่าวโดยละเอียดเป็นป่า มีหญ้ารก แต่มีบริเวณหักกิ่งหญ้า และมีร่องรอยสีติดใบหญ้า และดิน จึงประสานให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บพยานหลักฐานที่พบเพื่อเป็นพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ในการดำเนินคดีกับคนร้าย

เนื่องจากเมื่อวานนี้ (22 พ.ย.) ชุดสืบสวน บก.สส.บช.น. กก.สส.บก.น.5, กก.สส.บก.น.6 และ สน.ทุ่งมหาเมฆ บุกทลายองค์กรอาชญากรรม จับกุมผู้ต้องหาได้ 8 คน สามารถวิเคราะห์พยานหลักฐานจุดพ่นสีดังกล่าวสอดคล้องกับพยานหลักฐานที่ตรวจยึดได้จากการตรวจค้นเซฟเฮาส์ ซอยวงศ์สว่าง 19 ประชาชื่น กรุงเทพฯ และมีรายงานแจ้งว่าเซฟเฮาส์ ย่านวงศ์สว่าง 19 ที่เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนนครบาลเข้าตรวจค้นเมื่อวานนี้ (22 พ.ย.) จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้รวม 7 ราย ซึ่งตรวจสอบพบว่าบ้านหลังนี้ เป็นที่ซ่องสุมรวมตัวกันแล้ว ยังมีลักษณะพฤติการณ์ของการรวมตัวกันเพื่อเรียนรู้ทักษะในการก่อเหตุ

โดยมีข้อมูลว่า กลุ่มผู้ต้องหาส่วนมากที่ถูกจับกุมในครั้งนี้เป็นเพียงกลุ่มที่เพิ่งเข้ามารับการฝึกฝนถ่ายทอดประสบการณ์จากรุ่นพี่ หรือเรียกได้ว่าระดับอนุบาล เพราะจะเห็นได้ว่าตำรวจสามารถจับกุมผู้ที่มีประสบการณ์ เคยร่วมก่อเหตุในคดีดังก่อนหน้านี้มาแล้วระดับมัธยม/ยิงหน้าคณะเภสัช รวมถึงยังมีบางรายที่เรียนรู้ผ่านพ้นขั้นแรก และออกไปลองดูงานมาแล้วหนึ่งครั้ง ระดับประถม/ไปสังเกตการ ยิงในงานแต่งศิษย์เก่าอุเทน มาอยู่ในจุดเกิดเหตุ ที่มีการจับกุมวานนี้ (22 พ.ย.66) ด้วย ส่วนหน่วยจู่โจมของกลุ่ม หรือทำหน้าที่เป็นมือปืนไปก่อเหตุ จะเป็นเด็กรุ่นใหม่ที่สร้างขึ้นมา แต่ละคนจะมีปลอกแขนเป็นสัญลักษณ์ เพื่อให้รู้ว่าเป็นหน่วยจู่โจมก่อเหตุ

ซึ่งหากดูจากภาพจะสังเกตเห็นว่า ทุกคนจะถอดเสื้อ สะพายกระเป๋า และสวมกางเกงสีดำ ซึ่งการแต่งกายเหมือนกันทุกคน และจะมีรุ่นพี่ ที่เป็นคนฝึกนั่งอยู่บนเก้าอี้ ที่ด้านหลังจะมีการแขวนเสื้อช็อปของสถาบันช่างกลดังกล่าวไว้เป็นสัญลักษณ์