เมื่อวันที่ 21 ก.ย. มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์คลิปจากกล้องวงจรปิดเป็นภาพผู้ชายขี่รถจักรยานยนต์เมื่อมาถึงหน้าบ้านหลังหนึ่ง คนที่ซ้อนท้ายได้โยนของสิ่งหนึ่งเข้าไปในบ้าน จากนั้นก็ขี่รถผ่านเลยไป โดยมีเจ้าของบ้านวิ่งออกมาดู พร้อมข้อความระบุว่า “ไอ้พวกที่โยนใบปลิวตามข้างทางให้กู้เงินนะ โยนไว้ข้างทางก็ได้ ทำไมต้องโยนเข้ามาในร้าน กูนั่งอยู่โดนหัวกูเลยรอบนี้ มันจะโดนหัวกูหลายรอบแล้ว” จากนั้นได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างมากมาย เช่น ถ้าบ้านผู้ใหญ่มันก็โยนเต็มถนนไปหมด, วันก่อนก็เกือบโดนหัวเหมือนกัน, แจ้งความทิ้งขยะไม่เป็นที่ไปเลย เป็นต้น

จากการตรวจสอบพบว่าจุดเกิดเหตุเป็นร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ของนายสิวะพันธ์ อินทร์พูล อายุ 29 ปี ตั้งอยู่ริมถนนภายในหมู่บ้าน ต.ป่าเลา อ.เมืองเพชรบูรณ์ โดยนายสิวะพันธ์ เปิดเผยว่า วันนั้นขณะที่ตนกำลังนั่งเล่นโทรศัพท์อยู่ภายในร้านได้มีรถจักรยานยนต์ขับขี่ผ่านหน้าร้านไปพร้อมกับมีวัตถุชิ้นหนึ่งปลิวมาโดนหัว รู้สึกตกใจเล็กน้อยและพบว่ามีบัตรแนะนำเงินกู้ ซึ่งน่าจะเป็นเงินกู้นอกระบบหล่นอยู่ที่พื้นจึงได้วิ่งออกไปดูรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวก็ปรากฏว่าได้ขับไปไกลแล้ว ตนจึงรู้สึกโมโหมากเพราะบัตรแนะนำที่ปาเข้ามาในร้านนั้นเป็นกระดาษแข็ง ถ้าหากบังเอิญมุมมันโดนเข้าที่ใบหน้าหรือดวงตาอาจจะทำให้เกิดอันตรายได้ ที่ผ่านมาได้มีเหตุการณ์เช่นนี้แล้วหลายครั้ง แต่ช่วงนี้บ่อยมาก เป็นการรบกวนชาวบ้านรวมทั้งสร้างความสกปรกแก่สถานที่ต่างๆ ด้วย

“หลังจากที่ตนโพสต์ข้อความไปในเฟซบุ๊กแล้ว ปรากฏว่ามีผู้เข้ามาแจ้งว่าโดนในลักษณะเดียวกันนี้มาแล้วหลายครั้ง ไม่เว้นแม้แต่หน้าบ้านผู้ใหญ่บ้าน ตนจึงอยากจะฝากผู้ที่จะนำบัตรหรือใบปลิวมาแจกขอให้แจกแบบมีมารยาท ไม่ใช่โยนๆ กันแบบนี้” นายสิวะพันธ์ กล่าว