เมื่อวันที่ 21 ก.ย. ที่ห้องประชุมชั้น 2 สำนักงานจเรตำรวจ หน้ากองบินตำรวจ รามอินทรา พล.ต.ท.สราวุฒิ การพานิช รองจเรตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าคณะกรรมการตรวจสอบวินัยร้ายแรง พร้อมคณะกรรมการฯ ร่วมกันประชุมหาข้อสรุปการแจ้งความเอาผิดวินัยร้ายแรงกับ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ อดีตผู้กำกับโจ้ และพวกรวม 7 นาย ผู้ต้องหาในคดีซ้อมทรมานผู้ต้องหาคดียาเสพติด ในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์จนเสียชีวิต ที่ผ่านมา

จเรตำรวจเรียกสอบ “ทนายตั้ม”แจ้งข้อหา “ผกก.โจ้-พวก” ผิดวินัยร้ายแรง

พล.ต.ท.สราวุฒิ กล่าวว่า โดยในวันนี้เป็นการประชุมสรุปพิจารณาหลักฐาน ที่ได้รวบรวมมาทั้งหมด ตั้งแต่เริ่มมีการจับกุม สอบสวนขยายผล จนกระทั่งมีคลิปปรากฏการเสียชีวิต รวมทั้งการสอบปากคำชุดจับกุมทั้งหมด และผลการชันสูตรจากโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ ว่าเป็นไปตามข้อเท็จจริงหรือไม่ โดยหลังจากได้ข้อสรุป ก็จะเดินทางไปแจ้งข้อกล่าวหา กับ 7 นายตำรวจที่เรือนจำคลองเปรม ซึ่งคณะกรรมการ จะให้สิทธิกับทั้ง 7 นายชี้แจงโต้แย้งข้อกล่าวหาโดยให้กรอบระยะเวลา ไม่เกิน 15 วัน ในการส่งกลับมาให้คณะกรรมจเรอีกครั้งเพื่อพิจารณา รวมถึงพิจารณาด้วยว่ามีพยานหลักฐานเพิ่มเติมหรือไม่ โดยจะใช้ระยะเวลาไม่เกิน 60 วัน จากนั้นจึงจะส่งให้กับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติพิจารณาโทษซึ่งมีทั้งให้ออกและไล่ออกจากราชการ

พล.ต.ท.สราวุฒิ กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม ความผิดของแต่ละคนอาจจะไม่เหมือนกัน แตกต่างกันตามพฤติกรรมและหลักฐานที่ปรากฏ ส่วนรายละเอียดขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ ซึ่งคณะจเรตำรวจจะดำเนินคดีอย่างโปร่งใสและตรงไปตรงมา เพื่อสร้างเชื่อมั่นให้กับประชาชน ว่าการทำงานคณะจเรตำรวจ จะไม่มีการช่วยเหลือกันอย่างแน่นอนแต่จะสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของสำนักงานตำรวจแห่งชาติต่อไป.