เมื่อวันที่ 27 พ.ย. พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร.(ปป) และ พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อมคณะผู้บังคับบัญชา ออกตรวจการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวในห้วงเทศกาลลอยกระทง พร้อมประชุมติดตามสถานการณ์ กับตำรวจทั่วประเทศ ในการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว โดยเริ่มลงพื้นที่ท่าน้ำนนทบุรี ที่เป็นจุดที่มีประชาชนและนักท่องเที่ยวในนนทบุรีมาลอยกระทงเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ได้กำชับให้ผู้บังคับการจังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วยผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี ดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่ จากนั้นได้เดินทางออกจากท่าน้ำนนทบุรีล่องไปตามแม่น้ำเจ้าพระยาเพื่อตรวจท่าเรือสำคัญที่มีประชาชน และนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากมาลอยกระทงในวันนี้ โดยมีผู้บังคับการตำรวจน้ำพร้อมทีมงาน ร่วมลงเรือและตรวจการณ์ร่วมกัน

โดยอีกจุดสำคัญคือไอคอนสยาม พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ได้ลงไปประชุมวีดีโอคอนเฟอเร้นท์กับ ศปก.ตร. ซึ่งมีรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วยผู้บังคับการตำรวจนครบาล 8 และตำรวจในพื้นที่ต้อนรับ และประชุมกับหน่วยปฏิบัติทั่วประเทศเพื่อติดตามสถานการณ์ในเทศกาลลอยกระทง พบว่าหน่วยปฏิบัติได้เตรียมความพร้อมในการดูแลนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี ตามหนังสือสั่งการของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.ในการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวให้ห้วงเทศกาลลอยกระทง

จากนั้น พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท. ได้เชิญ รอง ผบ.ตร. ลงเรือตำรวจท่องเที่ยว ไปยังเอเชียทีค เพื่อตรวจความพร้อมของตำรวจท่องเที่ยวในการดูแลนักท่องเที่ยว บริเวณท่าเรือดังกล่าว พบว่ามีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก และตำรวจท่องเที่ยวได้บูรณาการการทำงานร่วมกับตำรวจนครบาลในการดูแลนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี

อย่างไรก็ตาม นับว่าการลงพื้นที่ในครั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายเน้นหนักของ ผบ.ตร.ที่ต้องการให้ยกระดับการดูแลนักท่องเที่ยวตามนโยบายของรัฐบาลได้อย่างเข้มแข็ง สร้างภาพลักษณ์ที่ดี สร้างความเชื่อมั่นและอุ่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวได้อย่างเป็นรูปธรรม