เมื่อวันที่ 30 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เย็นวานนี้ ที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี นายยศกร สังข์ธีรธิติ อายุ 29 ปี อดีตนายแบบ นำหลักฐานรูปถ่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ถูกรางวัลที่ 5 จำนวน 1 ฉบับ หมายเลข 441788 งวดประจำวันที่ 16 ก.พ. 66 จะได้รับเงินรางวัล 20,000 บาท ที่สแกนเก็บไว้ในแอปพลิเคชันเป๋าตัง เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ หลังจากซื้อลอตเตอรี่อายุของคุณตาที่เสียชีวิตในวัย 88 ปี ที่ต่างจังหวัด โดยเพิ่งรู้ตัวว่าถูกรางวัลเมื่อวันลอยกระทงที่ผ่านมา แต่โชคร้ายหาลอตเตอรี่ใบจริงไม่เจอ

นายยศกร กล่าวว่า ตนได้ซื้อลอตเตอรี่ 1 ใบ ตั้งแต่เดือน ก.พ. 66 โดยเข้าแอปเป๋าตัง และสแกนเก็บไว้ในมือ ไม่เคยเอามาตรวจ เพราะส่วนใหญ่ตอนออกไปข้างนอก หรือไปเที่ยวที่ต่างจังหวัด ก็จะซื้อลอตเตอรี่และสแกนเก็บไว้หลายใบ ซึ่งวันลอยกระทงที่ผ่านมา ตนได้หาซื้อลอตเตอรี่เพิ่ม ขณะกำลังจะสแกนเก็บไว้ในแอปเป๋าตัง ปรากฏว่าลอตเตอรี่ใบเก่าดันเด้งขึ้นมาแจ้งเตือนว่าตนถูกรางวัลที่ 5 จำนวน 1 ใบ มูลค่า 20,000 บาท ซึ่งตนไม่เคยตรวจมานานแล้ว ทำให้ตนรีบกลับบ้านไปค้นหาลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลภายในบ้านแต่ก็ไม่เจอ

วันนี้จึงเดินทางเข้ามาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน เพื่อนำเอกสารไปให้กองสลากตรวจสอบ โดยเลขที่ตนซื้อ เลข 2 ตัวท้าย เป็นเลขอายุของคุณตาที่เสียชีวิตไปแล้ว ตนจำไม่ค่อยได้ว่าซื้อลอตเตอรี่ใบนี้ที่ไหน แต่คาดว่าเป็น จ.ขอนแก่น หรือไม่ก็ จ.เชียงใหม่ เพราะช่วงเดือน ก.พ. ตนจะเดินทางบ่อย วันนี้จึงเข้าแจ้งความไว้ เพราะว่าได้ติดต่อไปยังกองสลากแล้ว เจ้าหน้าที่ให้ตนมาแจ้งความและเอาเอกสารกลับไปยื่นอีกครั้งเพื่อจะตรวจสอบ ตนจะพยายามกลับไปหาลอตเตอรี่ใบนี้ที่บ้านว่าเจอหรือไม่ ถ้าเจอก็คงจะดีใจมาก เชื่อว่าคุณตามาให้โชคในครั้งนี้