เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีหญิงชราวัย 75 ปี ติดอยู่ในรถเก๋งโตโยต้าพรีอุส ที่จอดอยู่หน้าตลาดการค้าชายแดนช่องจอม ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ แม้จะมีการตามช่างมาช่วยปลดล็อกประตูแต่ก็ไม่สามารถทำได้เพราะเป็นรถไฟฟ้าต้องใช้รีโมตเปิดเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม หญิงชราเริ่มมีอาการอ่อนเพลียหน้ามืดเป็นลม หลังจากนั่งอยู่ในรถที่ตากแดดเป็นเวลานานกว่า 2 ชม. ทำให้ชาวบ้านต้องช่วยกันนำผ้าชุบน้ำส่งให้คลุมศีรษะขณะอยู่ในรถ บ้างก็นำพัดลมมาเปิดเป่าให้ความเย็นผ่านเข้าทางหน้าต่างรถที่เปิดไว้ไม่ถึง 10 เซนติเมตร บางรายก็พยายามลดอุณหภูมิบนหลังคารถ ด้วยการใช้ผ้าหนา ๆ คลุมหลังคาแล้วใช้น้ำเทให้เกิดความชุ่มชื้น

ต่อมา เจ้าของรถที่เป็นลูกสาวของหญิงชรา กลับจากการซื้อของในตลาด เข้ามาสอบถามว่าเกิดอะไรขึ้น พอทราบเรื่องก็ตกใจพร้อมกับขอโทษที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว สอบถามแม่ของตัวเองแล้วไม่ต้องการไปรพ. โดยยืนยันว่าไม่เป็นอะไรมาก ทั้งสองยกมือไหว้ขอบคุณชาวบ้านก่อนจะขับรถออกไปทันที

โดยชาวบ้านหลายรายต่างมีความเห็นในลักษณะเดียวกันว่า หากจอดรถซื้อของเป็นเวลาสั้น ๆ ก็ควรจะสตาร์ตรถเปิดแอร์ไว้ให้คนในรถด้วย แต่หากไปนานก็ควรพาคนในรถไปนั่งในที่ที่ปลอดภัยไม่ใช่ให้นั่งตากแดดร้อน ๆ เช่นนี้ หรือหากต้องการจะอยู่ในรถจริง ๆ แบบดับเครื่องนั่งรอ ก็ต้องเปิดกระจกให้กว้างเอาไว้ก่อน เพื่อให้อากาศถ่ายเทได้สะดวกด้วย.