ร้าน “ชะจิโฮะโกะ-ยะ” ซึ่งเป็นร้านอิซากายะหรือร้านอาหารกึ่งบาร์จำหน่ายเหล้าในนาโงย่า เสนอบริการพิเศษที่กลายเป็นประเด็นในโลกออนไลน์ของชาวญี่ปุ่น โดยทางร้านมีบริการ “รับตบหน้าลูกค้า” โดยพนักงานหญิง ก่อนที่ลูกค้าจะได้รับประทานอาหารที่นำมาเสิร์ฟ 

แม้จะเป็นบริการที่ดูแปลกประหลาด แต่กลับได้รับความนิยมไม่น้อย รายงานข่าวระบุว่าทางร้านมีลูกค้าที่สนใจอยากลองประสบการณ์ชวนเจ็บตัวแบบใหม่นี้มากขึ้นเรื่อย ๆ จนทางร้านต้องปรับเปลี่ยนเพื่อขยายจำนวนผู้ให้บริการ 

จากเดิม ร้านจะกำหนดให้พนักงานหญิงของร้านเป็นผู้ลงมือตบหน้าลูกค้าตามคำขอเท่านั้น แต่เมื่อมีลูกค้าต้องการใช้บริการมากขึ้น ทางร้านจึงว่าจ้างบุคคลภายนอกมารับตบหน้าคน รวมทั้งเริ่มคิดเงินค่าตบครั้งละ 100 เยน (ราว 24 บาท)

นอกจากนี้ยังมีรายงานจากสำนักข่าวจีน “ลิเบอร์ตี ไทมส์ เน็ต” ว่า ในบางครั้ง ร้านอิซากายะแห่งนี้เรียกเก็บค่าบริการสูงสุดครั้งละ 500 เยน (ราว 120 บาท) เพื่อจะได้มีสิทธิเลือกพนักงานหญิงที่ตนต้องการให้ตบหน้า 

สำนักข่าวระบุว่า บริการนี้ได้รับความนิยมในหมู่ลูกค้าทั้งชายและหญิง รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติด้วย ทั้งนี้ ไม่มีลูกค้าคนใดที่แสดงท่าทีโกรธเคืองหรือไม่พอใจที่โดนตบ แต่กลับเป็นตรงกันข้าม นั่นคือพวกเขาแสดงสีหน้าผ่อนคลายมากขึ้น หลังจากที่โดนตบ บางคนยังกล่าวขอบคุณพนักงานมือตบอีกด้วย

จากในคลิปที่มีการบันทึกภาพเหตุการณ์ในร้าน จะพบว่า บริการตบหน้าลูกค้าของทางร้านนี้เป็นการตบแบบจริงจัง ไม่มีการออมมือ และลูกค้าปลื้มมาก 

อย่างไรก็ตาม ทางร้านก็ตัดสินใจงดให้บริการดังกล่าวเมื่อเดือนที่แล้ว เพราะต้องการให้ความสำคัญต่อธุรกิจหลักของร้าน ซึ่งก็คือการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และอาหาร โดยประกาศผ่านทางเอ็กซ์ (ทวิตเตอร์) ของทางร้าน และขอร้องให้ลูกค้าอย่ามาที่ร้านแล้วถามหาบริการรับตบหน้าอีก

ที่มา : odditycentral.com

เครดิตภาพ : YouTube / 日本省錢小站