กรณี น.ส.จุฑาทิพย์ อายุยืน อายุ 32 ปี ถูกอดีตแฟนหนุ่มเทรนเนอร์ ใช้อาวุธปืนยิงเข้าที่ท้ายทอย 2 นัด เสียชีวิต เหตุเกิดที่บริเวณโรงแรมมันตราปุระ ริมถนนพัทยาเหนือ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยร่างผู้เสียชีวิตกอดเพื่อนสาวไว้แน่น เพราะกลัวเพื่อนถูกลูกหลง ทำให้ไม่ได้ร้บบาดเจ็บ แต่อยู่ในอาการตกใจ หลังก่อเหตุ คนร้ายได้ขี่รถ จยย. หลบหนีไป เหตุเกิดพื้นที่ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เมื่อช่วง 04.00 น. วันที่ 18 เม.ย. ที่ผ่านมา ต่อมา พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้สั่งการไล่ล่าหาตัวคนร้ายอย่างเร่งด่วน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

สาวใจเด็ดกอดเพื่อนแน่นไม่ให้ถูกลูกหลง หลังถูกอดีตแฟนหนุ่มดักยิงดับ

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 10.30 น. วันเดียวกัน (18เม.ย.) พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งพบศพผู้เสียชีวิตถูกยิงอยู่บริเวณห้องพักร้าง ภายในซอยสุขุมวิทพัทยา 32 ข้างร้านอาหารเกาหลี เบื้องต้นทราบชื่อ นายพุทธจักษุ (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี เทรนเนอร์ฟิตเนสแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา ซึ่งเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุยิง น.ส.จุฑาทิพย์ เสียชีวิต จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยพิสูจน์หลักฐานเขต 2 จ.ชลบุรี ที่เกิดเหตุพบศพนายพุทธจักษุ สภาพนอนหงายจมกองเลือด มีบาดแผลถูกยิงด้วยปืน .38 เข้าที่ขมับขวา 1 นัด ที่ปลายเท้าพบปืนที่ใช้ก่อเหตุ และถุงพลาสติกภายในมีกระสุนปืนขนาดเดียวกันอีก 4 นัด บริเวณทางเข้ายังพบรถ จยย.ฮอนด้า ฟอร์ซ่า สีแดง ทะเบียน ระยอง ของผู้ตาย ที่ใช้หลบหนีหลังก่อเหตุจอดอยู่ จึงเก็บและบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

สอบถามพ่อครัวของร้านอาหารเกาหลี เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุมาทำงานตามปกติ เมื่อเปิดประตูด้านหลังมาหยิบผ้าที่ตากไว้ สังเกตเห็นคนนอนอยู่ ตอนแรกคิดว่าคนเมา เพราะมักมีให้พบเห็นประจำ แต่เมื่อเข้าไปดูใกล้ๆ พบว่ามีเลือดไหลนอง และพบอาวุธปืนตกอยู่ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบดังกล่าว

พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุยิงฝ่ายหญิงเสียชีวิต ได้เร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุ และจากการตรวจสอบวงจรปิด สามารถบันทึกภาพก่อนที่เทรนเนอร์หนุ่มจะก่อเหตุไว้ได้ ขณะ น.ส.จุฑาทิพย์ และเพื่อน ได้นั่งรถยนต์ โดยมีผู้ชายแต่งตัวคล้ายการ์ด มาจอดส่งที่โรงแรมที่เกิดเหตุ หลังจากส่งเสร็จ ได้ยกมือไหว้ร่ำลากัน แล้วก็ซ้อนท้าย จยย. ที่ตามมารับออกไป ทันใดนั้นฝ่ายผู้ก่อเหตุได้ขี่ จยย. ตามเข้ามาจอดที่ลานจอดรถ แล้วเดินปรี่ไล่ตาม น.ส.จุฑาทิพย์ และเพื่อน เข้าไปทางด้านหลังตึก ก่อนจะปรากฏภาพวิ่งและขี่รถ จยย. หลบหนีออกไป กระทั่งพนักงานโรงแรมแจ้งว่าเกิดเหตุดังกล่าว

เบื้องต้นสันนิษฐานว่า ชนวนเหตุจากปัญหาส่วนตัว โดยหลังเกิดเหตุยิงแฟนสาวจนเสียชีวิตแล้ว ได้ขี่ จยย. หลบหนีไป ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่หาเบาะแสจนทราบตัวผู้ก่อเหตุ พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบเส้นทางการหลบหนีและหายไป ใกล้กับจุดที่ผู้ก่อเหตุมาปลิดชีพตัวเอง กระทั่งมีประชาชนมาพบร่างในช่วงเช้า ส่วนสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป