เมื่อวันที่ 22 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) มีกำหนดการลงพื้นที่หาเสียงเป็นครั้งแรกที่จ.ชุมพร ในวันที่ 28 ม.ค.66 โดยเบื้องต้นเวลา 10.00-12.00 น. พรรครทสช. จัดเวทีให้ พล.อ.ประยุทธ์ ขึ้นปราศรัยบนเวทีเป็นครั้งแรกที่เวทีบริเวณหน้าศาลากลางเทศบาลเมืองจังหวัดชุมพร โดยมีประชาชนประมาณ 1 หมื่นคนเข้าร่วมกิจกรรม จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จะพบปะประชาชนแบบเป็นกันเองจากจะเดินทางกลับ กทม.

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า การลงพื้นที่หาเสียงของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ชุมพรเป็นจังหวัดแรก ถือเป็นการเดินทางขึ้นเครื่องบินพาณิชย์ เป็นครั้งแรกอีกด้วย โดยการรักษาความปลอดภัยจ้างชุดพิเศษ ไม่ได้ใช้ทีมรักษาปลอดภัยปกติที่ใช้ในถารกิจนายกฯ ทั้งนี้ การลงพื้นที่ของพล.อ.ประยุทธ์ ในนามสมาชิกพรรค รทสช. ทางพรรคจะเป็นผู้จัดหาบริษัทรักษาความปลอดภัยของเอกชนมาดูแลความปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม ในเวลา 17.00 น. วันนี้ (22 ม.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ และนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค จะนำทีมบรรดาแกนนำพรรค และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. รวมกว่า 30 คน ลงพื้นที่พบปะประชาชนที่เยาวราช กรุงเทพฯ เนื่องในวันตรุษจีน และถือเป็นการลงพื้นที่ในนาทสมาชิกพรรค รทสช.ครั้งแรกในกรุงเทพฯ พร้อมกันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จะไหว้ศาลเจ้าพ่อไต่ฮงกง และนมัสการเจ้าอาวาส และไหว้ขอพร ที่วัดมังกรกมลาวาส (เล่งเน่งยี่) โดยคาดว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะไหว้แก้ปีชงเนื่องจากเกิด พ.ศ. 2497 ซึ่งเป็นนักษัตรปีมะเมีย ถือเป็นนักษัตรปีชงร่วมในปี 2566 นี้

โดยปีชง คือความเชื่อทางโหราศาสตร์ของจีน ว่าจะทำอะไรก็จะเกิดอุปสรรค ทำอะไรก็จะเกิดปัญหาติดขัด ไม่ราบรื่น ดังนั้น จึงต้องมีการเสริมดวงชะตาด้วยการแก้ชงเกิดขึ้น เพื่อให้ดวงชะตานั้นคลี่คลายไปในทางที่ดี.