เมื่อวันที่ 5 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมา พ.ต.ท.พชรธรณ์ นพธัญสวัสดิ์ สว.สอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุมีชายฉกรรจ์ 2 คน ใช้อาวุธปืนยิงกราดเข้าไปในบ้านเลขที่ 394/291 หมู่ 2 หมู่บ้านปิติวิลล่า ซอย 4 ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย จึงไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.เติมรัศมิ์ จินดาวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ กำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุมีผู้บาดเจ็บ 4 ราย 1 ใน 4 พบว่าอาการสาหัสถูกยิงเข้าที่ลำคอ รายแรกชื่อ นายพงศธร วัตถากรณ์ อายุ 24 ปี น.ส.เสาวลักษณ์ พุทธพงษ์ อายุ 25 ปี นายธรภัทร คำมา อายุ 22 ปี และนายปารเมศ อินจันทร์ อายุ 24 ปี ซึ่งผู้บาดเจ็บทั้งหมดถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด เข้าที่ขาแขนลำตัวและที่คอ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนรีบนำผู้บาดเจ็บทั้งหมดส่งรักษาที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ

ตรวจสอบในบ้านที่เกิดเหตุพบเป็นบ้าน 2 ชั้น ที่บริเวณชั้นล่างหน้าบ้าน ซึ่งกั้นเป็นห้องกระจกได้พบร่องรอยกระสุนปืนยิงจนกระจกแตกเป็นรูโบ๋ ภายในบ้านได้พบรอยเลือดสาดกระจายเต็มพื้นตั้งแต่หน้าบ้านเข้าไปจนถึงครัวด้านหลัง ที่ห้องกระจกหน้าบ้านพบหัวกระสุนปืนไม่ทราบขนาดตกอยู่ 5 หัว นอกจากนี้ที่บริเวณกลางถนนห่างจากบ้านที่เกิดเหตุประมาณ 10 เมตร พบซองปืนสีดำของผู้ก่อเหตุตกอยู่ 1 ซอง เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

นายภัควัค บุญสุดทอง อายุ 24 ปี เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนและผู้บาดเจ็บทั้งหมดซึ่งเป็นกลุ่มเพื่อนรวม 5 คน หลังเลิกงานก็พากันมานั่งสังสรรค์กันในห้องกระจกหน้าบ้านตั้งแต่ช่วงเย็นและนั่งนอนจับกุมเล่นเกมในโทรศัพท์มือถือกัน จู่ๆ ได้มีผู้ก่อเหตุ 2 คน สวมใส่เสื้อแจ๊กเกตแขนยาวสีดำและกางเกงยีนสีดำ ใส่หมวกกันน็อกแบบเต็มใบสีดำ ขี่รถจักรยานยนต์แบบผู้หญิงสีดำออกมาจากท้ายซอยก่อนที่จะขี่รถไปจอดเลยหน้าบ้านตนไปเล็กน้อย และทั้งสองได้วิ่งลงมาใช้อาวุธปืน 2 กระบอก กระหน่ำยิงกราดเข้ามาในบ้านตรงจุดที่เพื่อนๆ ของตน นั่งเล่นเกมกันอยู่หลายนัด ตนและเพื่อนๆ ต่างพากันวิ่งหนีตายเข้าไปหลบกระสุนอยู่ในบ้าน ก่อนที่ผู้ก่อเหตุทั้งสองจะพากันวิ่งขึ้นรถขี่หลบหนีออกไป

ส่วนสาเหตุตนก็ยังไม่ทราบ เพราะไม่เคยมีเรื่องมีราวกับใคร แต่คาดว่าสาเหตุน่าจะมาจากคู่อริเก่าของเพื่อนในกลุ่มที่เคยมีเรื่องกันในสมัยที่เรียนอยู่อาชีวะก่อนหน้านี้ ขณะที่เพื่อนบ้านเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุสังเกตเห็นคนร้ายชายสองคนตามวงจรปิด ขี่รถเข้ามาในหมู่บ้าน ซึ่งตอนแรกเข้าใจว่าเป็นพวกเก็บเงินกู้รายวัน แต่จากนั้นไม่นานก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด จนมาทราบว่าชายที่ตนเห็นเข้ามาก่อเหตุใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงเข้าไปในบ้านที่เกิดเหตุ

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงก่อนติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีโดยเร็ว