“ยอดไอคิว อ.พิมลศรี” มวยซ้ายใจถึง วัย 21 ปี จากบุรีรัมย์ สลัดอาการป่วย เร่งฟิตซ้อมทำร่างกายเต็มกำลัง กลับคืนสังเวียนปะทะฝีมือ “อิลยาส มูซาเอฟ” กำปั้นจอมพลิ้ว วัย 22 ปี จากรัสเซียที่หวังมาสานต่อฟอร์มแรง โดยจะสู้กันในกติกามวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135 – 145 ป.) ในฐานะคู่เอกของศึก ONE ลุมพินี 44 วันศุกร์ที่ 8 ธ.ค.นี้ ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา)

“ยอดไอคิว” เชื่อมั่นกลับมารอบนี้ต้องดีกว่าเดิม

สำหรับ “ยอดไอคิว” เริ่มชื่นชอบศิลปะการต่อสู้จากการได้เห็นการแสดงของ “จา พนม” ดาราคิวบู๊ชื่อดัง โดยออกตระเวนสั่งสมกระดูกมวยในเวทีภูธรเรื่อยมา จนกระทั่งจบชั้นมัธยม 6 ตัดสินใจมาตามล่าฝันในเมืองหลวง ย้ายซบค่ายมวยพีเค.แสนชัย ซึ่งมี “ซ้ายดารา” ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (145 – 155) ผู้เป็นทั้งไอดอลและแรงบันดาลใจคอยช่วยดูแลอย่างใกล้ชิด  

“เจ้าคิว” เปิดตัวสองไฟต์แรกในศึก ONE ลุมพินี เก็บชัยรวด เริ่มจากอัดทีเคโอยก 2 “ซามูเอล บีเลน” คู่ชกจากเบลเยียม พร้อมรับโบนัส 3.5 แสนบาททันที ต่อด้วยชนะแต้ม “มาฟลุด ตูปิเยฟ” จากอุซเบกิสถาน ก่อนแพ้ครั้งแรกในศึก ONE ลุมพินี 33 ให้กับ “อเล็กเซย์ บาลีโก” จากรัสเซีย แถมล่าสุดพลาดขึ้นชกกับ “ฟาบิโอ เรอิส” จากโปรตุเกส ไปอีกเนื่องจากเกิดป่วยกะทันหัน ครั้งนี้เจ้าตัวจึงมุ่งมั่นกลับมาคืนฟอร์มเก่งให้ได้

ยอดไอคิว vs อิลยาส

รอบนี้ “ยอดไอคิว” ตั้งใจจะพิสูจน์ตัวเองในอีกขั้น โดยขอทุ่มสุดตัวปราบจอมอึดจากรัสเซียอย่าง “อิลยาส” เพื่อวัดระดับฝีมือของตัวเอง และหวังว่าผลงานจะเข้าตาลุ้นคว้าโบนัสก้อนที่ 2 เพื่อนำไปสร้างบ้านใหม่ให้เสร็จสมบูรณ์

“หลังจากป่วยพักไปประมาณ 1 สัปดาห์ ผมกลับมาซ้อมเตรียมตัวเจอ อิลยาส ต่อทันที เขาเป็นมวยต่างชาติบู๊ออกอาวุธหมัดได้ดีและเคลื่อนตัวได้เร็ว ส่วนจุดอ่อนคือโดนมากไม่ค่อยได้และดูเหมือนจะแพ้ทางมวยฝีมือมากกว่าด้วย ไฟต์นี้ผมมีความมุ่งมั่นเป็นพิเศษและมีความมั่นใจมากขึ้นด้วยครับ”

“และถ้ามีโอกาส ผมอยากปิดเกมเร็วคู่ชกให้ได้ เพราะผมอยากได้โบนัส หลังเงินก้อนแรกที่ได้มา ผมเอาไปสร้างบ้านหลังใหม่ให้ครอบครัวที่บุรีรัมย์ ถ้าไฟต์นี้ผมได้เงิน 3.5 แสนบาทอีกครั้ง ก็อยากเอาเงินไปสมทบสร้างบ้านให้เสร็จสมบูรณ์ ตอนนี้สร้างไปได้ประมาณ 50% แล้วครับ”

“ยอดไอคิว – ตะวันฉาย” คู่พี่น้องสุดฮอตจากบ้านพีเค.แสนชัย

และงานนี้เพื่อนร่วมค่ายคนสนิทอย่าง “ตะวันฉาย” ก็ไม่พลาดออกโรงให้กำลังใจรุ่นน้องสุดที่รัก โดยเชื่อว่าถ้า  “ยอดไอคิว” ไม่ถอดใจไปก่อน จะมีโอกาสประสบความสำเร็จเหมือนกับรุ่นพี่หลาย ๆ คนในค่ายพีเค.แสนชัยได้แน่นอน

“ผมบอก ยอดไอคิว ตลอดว่าให้รู้จักหน้าที่ รู้ตัวเองว่ากำลังทำอะไรอยู่ ส่วนที่เคยแพ้มาก็ให้ถือเป็นบทเรียนเอามาปรับปรุงแก้ไข คอยพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ อย่ามัวแต่ไปคิดท้อ สักวันหนึ่งน้องจะประสบความสำเร็จได้เหมือนกัน เราสองคนรู้กันอยู่แล้ว ไม่ต้องพูดอะไรกันมาก ผมคอยเป็นกำลังใจให้อยู่เสมอครับ” 

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น.  รับชมการถ่ายทอดสดทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) และทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น.