สำนักข่าวเอ็นดีทีวีรายงานกรณีของ โคตมะ กุมาร หนุ่มโสดที่เพิ่งเรียนจบและสอบจนได้รับการบรรจุเป็นครูที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง โดนลักพาตัวไปจากที่ทำงานของเขา โดยมีจุดประสงค์เพื่อนำตัวไปเป็นเจ้าบ่าวของลูกสาวสมาชิกแก๊งที่ลักพาตัวเขาไป

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันพุธที่แล้ว โดยกลุ่มคนร้ายซึ่งมีประมาณ 3-4 คน ได้บุกเข้ามาที่โรงเรียนที่กุมารสอนอยู่ และลักพาตัวเขาไป หลังจากนั้นยังไม่ทันข้ามวัน เขาก็โดนคนร้ายใช้ปืนข่มขู่ให้เข้าพิธีแต่งงานกับลูกสาวของหนึ่งในแก๊งลักพาตัว

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับกุมารเรียกว่า ปากาดวา วิวาห์ (Pakadwa Vivah) หรือการลักพาตัวหนุ่มโสดแล้วบังคับให้เป็นเจ้าบ่าว ซึ่งเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งในรัฐพิหาร 

ตามรายงานของตำรวจ การลักพาตัวกุมาร เกิดขึ้นในเมืองไวศาลี รัฐพิหาร หลังจากที่เขาโดนลักพาตัว ครอบครัวของเขาก็ออกมาปิดถนนประท้วง เรียกร้องให้ทางการตามหาตัวลูกชายของเขา

ครอบครัวของกุมารระบุว่า คนร้ายคือนายราเชศ ราย และชี้ว่า ราเชศต้องการลักพาตัวกุมารเพื่อบังคับให้แต่งงานกับจันทนี ลูกสาวของเขา เมื่อกุมารปฏิเสธ ก็โดนทุบตีอย่างรุนแรง 

ทางตำรวจรัฐพิหารได้เปิดการสืบสวนคดีและเตรียมเอาผิดกลุ่มคนที่ลักพาตัวกุมารเรียบร้อยแล้ว

จันทนี (ซ้าย) และ กุมาร (ขวา) ในชุดแต่งงาน

อย่างไรก็ตาม เมื่อมีภาพการแต่งงานของกุมารและจันทนีเผยแพร่ออกมาทางออนไลน์ ชาวเน็ตก็พากันวิจารณ์ด้วยความสงสัยว่า จันทนีก็เป็นหญิงสาวที่หน้าตาสะสวย ไม่เห็นจำเป็นที่พ่อของเธอจะต้องลักพาตัวผู้ชายและบังคับให้มาแต่งงานด้วยเลย

ทางการอินเดียถือว่า การลักพาตัวหนุ่มโสดเพื่อบังคับแต่งงานนี้เป็นการกระทำที่เข้าข่ายอาชญากรรม และยังคงเป็นปัญหาใหญ่ปัญหาหนึ่งในพื้นที่ของรัฐพิหาร แม้ว่าในปัจจุบันจะลดจำนวนการเกิดคดีลงไปไม่น้อยแล้ว

ที่มาและเครดิตภาพ : ndtv.com, economictimes.indiatimes.com