เมื่อวันที่ 10 เม.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีหนุ่มรายหนึ่งทราบชื่อต่อมาคือ นายอำนาจ โค้วประเสริฐ อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 131 ถนนเพชรเจริญ ต.ในเมือง อ.เมืองเพชรบูรณ์ จ.เพชรบูรณ์ ชอบเล่นปาเป้าลูกโป่งตามงานประจำปีต่างๆ และมีความแม่นมาก แทบจะไม่เคยพลาด แต่ละงานสามารถปาเป้าลูกโป่งได้ตุ๊กตาตัวใหญ่ๆ มากกว่า 50 ตัว เคยได้สูงสุดถึง 200 ตัว โดยตุ๊กตาที่ได้ก็จะนำแจกเด็กๆ ตามโรงเรียนต่างๆ บางครั้งก็นำไปขายที่ตลาดนัดถนนคนเดิน และขายผ่านโซเชียลเป็นรายได้เสริม จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นตึก 2 ชั้น โดยชั้นล่างได้เก็บและเรียงตุ๊กตาขนาดต่างๆ ไว้เป็นจำนวนมาก

นายอำนาจ เปิดเผยว่า ตุ๊กตาที่เห็นทั้งหมดคือตุ๊กตาที่ได้จากการปาลูกโป่งตามงานประจำปีต่างๆ มีหลากหลายขนาด ทั้งตัวเล็กและตัวใหญ่ขนาดเท่าตัวคน โดยแรกเริ่มทีเดียวเกิดจากความชอบเล่นปาโป่ง เพราะตอนนั้นราคา 7 ดอก 20 บาท หากปาลูกโป่งแตกทั้งแถว (มีทั้งหมด 5 ลูก) ก็จะสามารถเลือกตุ๊กตาขนาดใหญ่ได้ 1 ตัว ตนจึงลองปาเล่นๆ แรกๆ ก็ปาได้บ้างพลาดบ้าง แต่ปาบ่อยๆ เข้า รวมทั้งมีการฝึกฝนก็เกิดความชำนาญจนแทบจะไม่พลาดเลย เมื่อเห็นว่าตนปาได้ตุ๊กตาเยอะ ตอนหอบกลับบ้านก็มีคนมาขอซื้อ จึงเห็นช่องทางการหารายได้ แต่ถ้าหากไม่มีใครซื้อก็จะนำมาเก็บสะสมไว้บ้าน เพื่อจะนำไปมอบให้กับนักเรียนตามโรงเรียนต่างๆ เนื่องในวันเด็กบ้าง บางครั้งก็นำไปวางขายที่ตลาดนัดถนนคนเดินบ้าง รวมทั้งโพสต์ขายในโซเชียลบ้าง โดยครั้งแรกที่ปาและสะสมมาได้ประมาณ 100 กว่าตัว ได้นำไปวางขายที่ถนนคนเดินเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ในราคาตัวละ 80 บาท ปรากฏว่าไม่ถึงชั่วโมงก็ขายหมดได้เงินเกือบ 1 หมื่นบาท จึงทำให้ตนยิ่งรู้สึกชอบขึ้นไปอีก เพราะได้ทำตามในสิ่งที่ชอบและสามารถขายเป็นรายได้ดีอีกด้วย

นายอำนาจ เปิดเผยอีกว่า ในแต่ละงานเมื่อก่อนตนสามารถปาโป่งได้ตุ๊กตาไม่ต่ำกว่า 50 ตัว มีงานหนึ่งที่ประทับใจมาก งานประจำปีที่จังหวัดนครสวรรค์ ตนขับรถไป 3 ชั่วโมง ปาลูกโป่งได้ตุ๊กตาตัวใหญ่วันละ 40 ตัว งานมี 5 วัน ได้ตุ๊กตา 200 กว่าตัว นำมาขายตัวละ 80 บาท ได้เงินหมื่นกว่าบาท แต่ปัจจุบันนี้ตุ๊กตาที่ได้ตัวจะเล็กลงมา บางครั้งเจ้าของร้านจำหน้าได้ ขอร้องไม่ให้ปาก็มี สำหรับใครที่อยากได้ตุ๊กตาตัวใหญ่ๆ ราคาถูกๆ หรือจะเข้าไปแลกเปลี่ยนเทคนิคการปาลูกโป่ง ก็สามารถเข้าไปพูดคุยได้ในเฟซบุ๊กของตนชื่อ “Amnart Khowprasert”