เมื่อวันที่  21 ก.ย.​ ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มี​ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุม​ ครม. โดยเป็นการประชุมแบบเต็มคณะ ซึ่งในช่วงท้ายการประชุม​ ครม.​ นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ชี้แจงกรณีโซเชียลมีเดียออกมาวิพากษ์วิจารณ์ว่ารัฐบาลออกกฎหมายให้ชาวต่างชาติซื้อบ้านในประเทศได้ถือเป็นกฏหมายขายชาติ ว่า การกล่าวหาดังกล่าว ต้องชี้แจงว่าเป็นกฎหมายเดิม ที่เราใช้อยู่แล้วยังไม่ได้มีการออกกฎหมายใหม่ เพื่อทำอะไร

ขณะที่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า มันไม่ใช่มาตรการขายชาติ เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ อย่ามองกันอย่างนั้น นอกจากนี้ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง รายงานเรื่องการขอขยายเพดานหนี้สาธารณะเพิ่มเป็น 70 เปอร์เซ็นต์ต่อจีดีพี ว่า มีความจำเป็นที่จะต้องขอขยายเพดาน ซึ่งถ้าเทียบกับต่างประเทศมีการขยายไปแล้วเป็นเรื่องปกติ เช่นสหรัฐอเมริกามีการขยายไปแล้วถึง 80 เปอร์เซ็นต์ เพราะในช่วงนี้เป็นช่วงสถานการณ์โควิด-19 จึงมีความจำเป็นที่จะต้องนำเงินมาใช้จ่าย ทั้งนี้ กระทรวงการคลังจะนำเสนอเข้าที่ประชุม​ ครม.เห็นชอบในวันที่ 28 ก.ย.นี้

ด้านนายกฯ กล่าวว่า มันเป็นเรื่องปกติในภาวะแบบนี้ ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทางด้านการเงินและการธนาคารไม่ได้คัดค้านหรือทักท้วงอะไร เขาเห็นด้วย.