ซาอูล คาเนโล อัลวาเรซ ยอดมวยขวัญใจชาวเม็กซิกัน เจ้าของแชมป์โลกซูเปอร์มิดเดิ้ลเวต 3 สถาบัน เปิดศึกนอกสังเวียน หลังสาวหมัดใส่ คาเลบ แพลนท์ แชมป์โลกซูเปอร์มิดเดิ้ลเวตสหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ) จนมีแผลแตกที่โหนกแก้มด้านขวา ในงานแถลงข่าวที่เบเวอร์ลีย์ ฮิลล์ส ในรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เมื่อวันอังคารที่ 21 ก.ย. ที่ผ่านมา ก่อนที่ทั้งคู่จะฟาดปากเดิมพันแชมป์โลก 4 สถาบัน ที่สังเวียนเอ็มจีเอ็ม แกรนด์ ในนครลาส เวกัส รัฐเนวาดา สหรัฐอเมริกา ในวันที่ 6 พ.ย. นี้

ในงานแถลงข่าวเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ทั้งคู่เปิดสงครามน้ำลายใส่กันอย่างดุเดือด ก่อนที่ความอดทนของยอดมวยจากแดนจังโก้จะถึงขีดสุด เมื่อนักชกอเมริกันพูดถึงแม่ของเขา จึงปรี่เข้าไปผลักอก ก่อนที่ แพลนท์ จะเหวี่ยงหมัดใส่ แต่ คาเนโล หลบแล้วสวนด้วยหมัดซ้ายโดนเข้าที่แว่นกันแดด ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดแผลแตกที่โหนกแก้มขวาของนักชกจากแดนลุงแซม ก่อนที่คนรอบข้างจะเข้ามาห้ามทัพ

หลังเกิดเหตุดังกล่าว คาเนโล ตะโกนใส่หน้าคู่ชกว่า “แกจะพูดอะไรกับฉันก็ได้ แต่อย่ามาพูดถึงแม่ของฉัน” ขณะที่ แพลนท์ ยืนยันว่าการบลัฟคู่ชกในการแถลงข่าวถือเป็นเรื่องปกติ โดยกล่าวว่า “เราก็แค่พูดเรื่องโน้นเรื่องนี้ มันเป็นเรื่องธรรมดาของการเผชิญหน้าในการแถลงข่าว แต่เขากลับทำในสิ่งที่ทุกคนได้เห็นแล้ว”

เครดิตภาพ : AP