เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. พระมงคลพัฒนาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดสมุทรสาคร เจ้าอาวาสวัดหลักสี่ราษฎร์สโมสร อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร เปิดเผยว่า พระครูสาครคุณาธาร (หลวงพ่อสายหยุด) อดีตเจ้าอาวาสวัดกระโจมทอง ต.หลักสอง อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร ได้มรณภาพลงอย่างสงบ ที่กุฏิ เมื่อเวลา 05.30 น.ที่ผ่านมา โดยจะมีกำหนดให้ศิษย์ถวายน้ำสรงสรีระ ในวันที่ 12 ธ.ค. เวลา 12.00-16.30 น. และ เวลา 17.00 น. มีพิธีน้ำหลวงสรงสรีระ เวลา 19.00 น. สวดพระอภิธรรม โดยสรีระของท่านมีกำหนดสวดพระอภิธรรมเบื้องต้น 100 วัน ณ ศาลาการเปรียญวัดกระโจมทอง

หลวงพ่อสายหยุด เดิมชื่อ สายหยุด แย้มบุรี เกิดเมื่อวันที่ 12 เมษายน พ.ศ.2472 เป็นบุตรของนายปลิก นางเพี้ยน แย้มบุรี บ้านเลขที่ 69 หมู่ 5 ต.หลักสอง อ.บ้านแพ้ว อุปสมบทเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2492 ณ พัทธสีมาวัดกระโจมทอง มีพระครูแม้น ธัมมสโร เจ้าอาวาสวัดใหญ่โพหัก อ.บางแพ จ.ราชบุรี เป็นพระอุปัชฌาย์ มีพระอธิการสาย (หลวงพ่อสาย) อดีตเจ้าอาวาสวัดกระโจมทอง เป็นพระกรรมวาจาจารย์ มีพระอธิการสุดใจ อดีตเจ้าอาวาสวัดรางตันนิลประดิษฐ์ ต.หนองบัว อ.บ้านแพ้ว เป็นพระอนุสาวนาจารย์

ท่านสอบได้นักธรรมตรี ท่านสนใจวิชาขอมเป็นพิเศษ ได้หาอาจารย์ร่ำเรียนจนสามารถอ่านเขียนภาษาขอมได้ และสืบทอดการสร้างวัตถุมงคลแบบขอมจนสำเร็จ วัตถุมงคลที่ท่านสร้างไว้มีลูกศิษย์นำไปบูชา เด่นทางคงกระพัน แคล้วคลาด ปลอดภัย ท่านยังเป็นอดีต เจ้าคณะตำบลหลักสอง