“ราชันฆ่าไม่ตาย” น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย อดีตแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.) วัย 37 ปี  พร้อมกลับมาขึ้นสังเวียนอีกครั้ง โดยจะประชันฝีมือกับ “นิโค คาร์ริลโล” นักชกจอมบู๊ วัย 25 ปี จากสกอตแลนด์ ภายใต้กติกามวยไทย รุ่นแบนตัมเวต ในศึกใหญ่ส่งท้ายปี ONE ลุมพินี 46 วันศุกร์ที่ 22 ธ.ค.นี้ ที่สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา)

น้องโอ๋ vs แฮ็กเกอร์ตี (22 เม.ย.66)

สำหรับไฟต์ล่าสุดเมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา “น้องโอ๋” มีอันต้องเสียเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต ให้กับ “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” มวยฝีมือดีจากเกาะอังกฤษแบบพลิกล็อกช็อกโลก โดยการแข่งขันในครั้งนั้นจบไวเกินคาดเพียงแค่ยกแรกเท่านั้นซึ่งกลายเป็นบทเรียนครั้งสำคัญที่ “น้องโอ๋” จดจำไม่ลืม

“ไฟต์นั้นก็เสียใจครับเพราะเป็นครั้งแรกที่ลูกมาเชียร์ด้วยแล้วผมแพ้ แต่ก็ได้บทเรียนเยอะเลยครับ เพราะว่าจากที่เรายังไม่เคยแพ้ใครใน ONE ทำให้เราอยากจะเผด็จศึกเขาอย่างเดียว จนลืมไปว่าเราต้องมีการป้องกันตัวด้วย ก็ได้บทเรียนว่าเราต้องป้องกันตัวให้มากขึ้น”

น้องโอ๋ มุ่งมั่นซ้อมสุดชีวิตเพื่อไฟต์นี้ 

อย่างไรก็ตาม “น้องโอ๋” ได้กลับมามุ่งมั่นซ้อมอย่างเต็มที่ หวังที่จะเดินหน้าภารกิจล่าบัลลังก์คืน โดยได้กลับคืนสังเวียนเพื่อประชันฝีมือกับ “นิโค คาร์ริลโล” หนุ่มฟอร์มแรงที่โชว์ผลงานสุดปังชนะคู่ชกแบบไม่ครบยกสองไฟต์รวดในศึก ONE ลุมพินีจนกระทั่งคว้าสัญญานักกีฬา ONE มาครองสำเร็จ  ซึ่ง “น้องโอ๋” รู้ซึ้งถึงฝีมืออันดุดันของหนุ่มสกอตแลนด์รายนี้เป็นอย่างดี และเชื่อว่าไฟต์นี้อาจจะเป็นการชี้ชะตาอนาคตในเส้นทางอาชีพนักสู้ของเขาเลยทีเดียว

“นิโค เขาเก่งระดับต้น ๆ ของนักมวยต่างชาติเลยครับ เขาเป็นมวยตัวใหญ่แล้วก็นิ่งครับ แถมมีอาวุธหนักมาก แต่ผมก็ชกกับมวยตัวใหญ่มาตลอดครับ ไม่เคยชกกับมวยตัวเล็กกว่าเลย ก็ไม่น่าจะมีปัญหาครับ เพราะมีประสบการณ์เรื่องนี้มาเยอะครับ”

“ไฟต์นี้สำคัญที่สุดครับ เพราะเป็นเหมือนไฟต์ชี้ชะตาว่าผมในวัย 37 ปี จะยังสามารถชกต่อได้มั้ย ที่สำคัญผมต้องคว้าชัยชนะไฟต์นี้ให้ได้เพื่อไปต่อยอดในการทวงแชมป์กลับคืนมาครับ” 

ไฟต์นี้ “น้องโอ๋” หวังกู้ศรัทธาเพื่อกลับมาทวงความยิ่งใหญ่บนสังเวียนอีกครั้ง และเหนือสิ่งอื่นใดชัยชนะในครั้งนี้จะทำให้เขากลับสู่เป้าหมายในการทวงเจ้าบัลลังก์มวยไทย ที่เขาเคยครอบครองมาอย่างยาวนาน 

“เป้าหมายของผม ณ เวลานี้ คืออยากได้แชมป์ที่ผมเคยครองมาอย่างยาวนานกลับคืนมาครับ ไฟต์นี้ผมต้องทำให้ทุกคนเห็นว่าถึงผมจะอายุมากแล้ว แต่ผมก็ยังแข็งแกร่งและมีไฟอยู่ ยังกระหายชัยชนะอยู่ครับ”

แฟน ๆ สามารถรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ) Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) เริ่มคู่แรกเวลา 19.30 น. และทางช่อง 7HD กด 35 เริ่มรับสัญญาณสดเวลา 20.30 น.