เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 19 ธ.ค. ที่ สภ.คลองด่าน จ.สมุทรปราการ พ.ต.อ.ธนูเพชร ฉมาฤกษ์ ผกก.สภ.คลองด่าน ได้ทำการสอบปากคำหญิงสาววัย 28 ปี ที่อุ้มลูกสาวแรกเกิดวัย 4 เดือนคาอก หลังถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนจับกุมตัวได้พร้อมของกลางยาบ้า 2 เม็ด และพบสารเสพติดในร่างกาย ตำรวจจึงต้องคุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหาครอบครองและเสพยาเสพติด โดยมีกระติ๊บข้าวเหนียว ถุงผลไม้ และถุงขวดนมของเด็กวางกองบนโต๊ะ ขณะที่แม่บ้านของโรงพักอดสงสารแม่ลูกคู่นี้ไม่ได้ จึงนำข้าวใส่จานมามอบให้แม่ได้ทานประทังชีวิต หลังทราบว่ายังไม่ได้ทานข้าวและไม่มีเงินติดตัว

ขณะเดียวกัน นายสี่ สุขสง่า พ่อค้าไก่สดร้านเจ้เผือกตลาดคลองด่าน ซึ่งเดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ถูกโจรย่องมาขโมยเนื้อไก่ พอมาเจอแม่ลูกอ่อนคู่กรณีก็รู้สึกสงสารเด็กน้อยที่ต้องมารับเคราะห์กรรม จึงยอมควักเงินสดให้จำนวนหนึ่ง เพื่อนำไปใช้ประกันตัวและซื้อนมให้ลูกดื่มกิน ส่วนมารดารายนี้ได้รับปากว่าจะเลิกและไม่เสพยาเสพติดอีกต่อไป

หญิงสาวแม่ลูกอ่อนรายนี้ เปิดใจกับผู้สื่อข่าวทั้งน้ำตา ว่า ตนยอมรับผิดที่หลงไปเสพยาเสพติด โดยเข้าใจว่าการเสพยาจะทำให้มีแรงและช่วยให้กระปี้กระเป่า เพราะตนเองต้องเลี้ยงลูกเพียงลำพัง ส่วนแฟนออกไปรับจ้างทำงานข้างนอก ตนเองเพิ่งหันมาเสพได้ไม่นาน ส่วนยาบ้าก็เอามาจากที่แฟนเอาไว้ขาย พอมาวันนี้ตำรวจเข้าไปตรวจค้นบ้านเพื่อจะจับกุมแฟนที่ค้ายา แต่ไม่เจอแฟน และเจอยาเสพติดในห้องพัก ตนเองจึงรับว่าเป็นของตนเองที่เก็บเอาไว้เสพ ตำรวจจึงจับกุมตัวมาที่ สภ. ส่วนลูกสาวต้องเอามาด้วย เพราไม่รู้จะไปฝากใครเลี้ยง ตนเองไม่มีญาติพี่น้องที่ไหนและไม่ใช่คนในพื้นที่

ด้าน ผกก.สภ.คลองด่าน เปิดเผยว่า สำหรับการจับกุมรายนี้เนื่องจากก่อนหน้านี้ทางตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีพ่อค้ายาเสพติดอยู่บ้านพักหลังหนึ่งใน ต.บางเพรียง จึงนำกำลังไปตรวจสอบ แต่พอไปถึงไม่พบพ่อค้ายารายนี้ พบเพียงหญิงแม่ลูกอ่อน ซึ่งจากการตรวจค้นพบยาบ้า 2 เม็ดซุกซ่อนอยู่ จึงสอบถามแม่ลูกอ่อนให้การอ้างว่าเป็นยาบ้าที่แบ่งไว้จากสามีเพื่อเสพเอง ตำรวจจึงตรวจปัสสาวะพบว่ามีสารเสพในร่างกาย จึงทำการจับกุมตัวมา สภ. ส่วนที่ต้องเอาบุตรแรกเกิดมาด้วยนั้น เพราะไม่มีใครดูแล เบื้องต้นประสานไปยัง พม.จังหวัดแล้ว แต่ไม่สามารถแยกแม่และเด็กได้ เนื่องจากยังเล็กมาก จึงเตรียมส่งตัวทั้งแม่และลูกไปฟ้องศาลจังหวัดสมุทรปราการต่อไป.