เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. ที่สภ.แกลง จ.ระยอง พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย รอง ผบก.ภ.จว.ระยอง สนธิกำลังตำรวจตรวจคนเข้าเมืองระยอง สืบสวนภาค 2 สืบสวนจังหวัดระยอง สืบสวน สภ.บ้านกร่ำ สืบสวน สภ.แกลง ฝ่ายปกครองอำเภอแกลง กำลัง อส.รวม 50 นาย วางแผนเข้าตรวจค้นแรงงานต่างด้าวที่ผิดกฎหมายตามแหล่งต่างๆ ในพื้นที่อำเภอแกลง หลังมีกลุ่มชาวกัมพูชา 30 คนขับขี่รถ จยย.ไปใช้มีดสปาต้า อาวุธปืน ระเบิด ทำร้ายร่างกายคนไทย ในพื้นที่ ต.ชากโดน อ.แกลง จ.ระยอง เมื่อคืนของวันที่ 17 ธ.ค.ที่ผ่านมา พร้อมลงเฟซบุ๊กโชว์อาวุธต่างๆ และมีข้อความ ข่มขู่คนไทย ถ้าพบเจอจะฆ่าให้ตาย โดยแบ่งกำลังเป็น 2 ชุด ชุดที่ 1 เข้าบล็อกพื้นที่ ชุดที่ 2 เข้าตรวจค้น

จากนั้นเดินทางไปยังพื้นที่เป้าหมายบริเวณหมู่ 1 ต.ห้วยยาง อ.แกลง จ.ระยอง ลักษณะเป็นห้องแถวปูนชั้นเดียวยาว 2 แถวขนานกัน แถวละ 8 ห้อง พบเป็นที่พักคนต่างด้าว สัญชาติกัมพูชา และสัญชาติลาว ตรวจสอบเอกสารพบว่ามีหลักฐานเข้ามาทำงานถูกต้อง 10 ราย ไม่มีเอกสารใดๆ เลย 9 ราย และให้ที่พักแก่ชาวกัมพูชา 2 ราย นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แกลง ดำเนินการตามกฎหมาย

ล่าแก๊งแว้นกัมพูชาเหิมหนัก ซิ่งอาละวาดไล่ ‘ปาบึ้ม-มีดฟัน’ ทำร้ายกลุ่ม จยย.คนไทย

รอง ผบก.ภ.จว.ระยอง กล่าวว่า ปฏิบัติการครั้งนี้เพื่อความสงบสุขและความสบายใจของพี่น้องประชาชน จึงได้ทำการสนธิกำลังเข้าตรวจสอบชาวต่างชาติที่เข้ามาทำงานอยู่ในพื้นที่จ.ระยอง วันนี้ได้ตรวจที่พักคนงานจำนวน 2 แห่งๆ แรกเป็นที่พักคนงานชาวไทยมีเอกสารถูกต้อง ส่วนแห่งที่ 2 เป็นที่พักคนงานชาวกัมพูชา มีเอกสารถูกต้อง 10 ราย และไม่มีเอกสารใดๆ อีก 9 ราย และให้ผู้พักพิง 2 ราย ในส่วนของผู้ต้องหาที่ไล่ฟันคนไทยนั้น จับกุมได้แล้ว 3 ราย และมีรูปถ่ายอีก 17 ราย ยังติดตามตัวอยู่ ในส่วนที่โพสต์ลงไปเป็นภาพเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา บางรายก็ไม่อยู่ในพื้นที่แล้ว แต่ก็จะต้องติดตามตัวมาดำเนินคดีให้ได้ต่อไป ส่วนอาวุธปืนที่โพสต์ลงในโซเชียลตอนนี้กำลังตรวจสอบว่าเป็นของจริงหรือบีบีกัน ให้พิสูจน์หลักฐานทำการตรวจสอบต่อไป