โดโลเรส อเวียโร คุณแม่สุดที่รักของ คริสเตียโน โรนัลโด ยอดดาวยิง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาการันตีฝีเท้าของ คริสเตียโน โรนัลโด จูเนียร์ หรือ “คริสเตียนินโญ” หลานชายคนโตว่า เก่งกาจยิ่งกว่าคุณพ่อ “ซีอาร์ 7” ในวัยเดียวกันด้วยซ้ำ

โดโลเรส มั่นใจว่า คริสเตียนินโญ วัย 11 ขวบ จะประสบความสำเร็จในชีวิตค้าแข้งไม่แพ้ คริสเตียโน โรนัลโด ซีเนียร์ และวาดฝันว่า จะได้เห็นหลานชายในสีเสื้อสปอร์ติง ลิสบอน ในสักวันหนึ่งข้างหน้าอีกด้วย

“คริสเตียโน โรนัลโด จะต้องกลับมาที่นี่ (สปอร์ติง ลิสบอน) สำหรับฉันเขาจะต้องกลับมาที่นี่ เขาชอบดูเกมของสปอร์ติง ฉันบอกเขาไปแล้วว่า “ลูกจ๋า ก่อนตายแม่อยากเห็นแกกลับมาเล่นให้สปอร์ติง” จากนั้นเขาก็พูดว่า “ไว้รอดูกันต่อไป””

“แต่ถ้ามันไม่ใช่โรนัลโด มันก็ต้องเป็นคริสเตียนินโญ บอกเลยว่า เขาเก่งกว่าโรนัลโดตอนอายุเท่ากันด้วยซ้ำ ตอนนั้นโรนัลโดไม่มีใครเป็นโค้ชให้ แต่วันนี้โรนัลโดคือครูของลูกชายของเขา”

ปัจจุบัน คริสเตียนินโญ ลงซ้อมกับคุณพ่ออยู่ที่แมนฯ ยูไนเต็ด หลังจากฝึกฟุตบอลในอะคาเดมีของยูเวนตุสอยู่ 2 ปี โดยระหว่างที่อยู่ในตูริน โรนัลโด จูเนียร์ เคยฝากผลงานเอาไว้กับทีมรุ่นอายุไม่เกิน 9 ปีของ “เจ้าม้าลาย” ได้อย่างระบือลือลั่น โดยกดไปถึง 56 ประตู 26 แอสซิสต์จากการลงสนามเพียง 35 เกมในปีที่แล้ว.

ภาพ gettyimages