สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 23 ก.ย. ว่า กระทรวงสาธารณสุขของสิงคโปร์รายงานสถิติผู้ป่วยโรคโควิด-19 สะสมในประเทศอย่างน้อย 81,356 คน เสียชีวิตสะสมอย่างน้อย 68 ราย และยังมีผู้ติดเชื้อต้องรักษาตัวอยู่ในระบบอีกอย่างน้อย 9,198 คน  
ทั้งนี้ ในรอบ 24 ชั่วโมงล่าสุด มีการยืนยันผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น 3 ราย หนึ่งในนั้นเป็นหญิงวัย 90 ปี มีโรคประจำตัวหลายอาการ และฉีดวัคซีนครบแล้ว และหายป่วยเพิ่มขึ้น 462 คน แต่มีผู้ป่วยใหม่ 1,457 คน เป็นสถิติรายวันสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 20 เม.ย.ปีที่แล้ว โดยกลุ่มผู้ติดเชื้อใหม่แบ่งเป็นผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ 4 คน และติดเชื้อภายในประเทศ 1,453 คน 
CNA
ขณะเดียวกัน กระทรวงสาธารณสุขของสิงคโปร์ออกแถลงการณ์แยกอีกฉบับหนึ่ง ระงับการเยี่ยมผู้ป่วยในทุกแผนก ของโรงพยาบาลทุกแห่งในประเทศ เป็นเวลาอย่างน้อย 4 สัปดาห์ เริ่มตั้งแต่วันศุกร์ที่ 24 ก.ย.นี้ เนื่องจากมีการตรวจพบอัตราการติดเชื้อเพิ่มขึ้นในหมู่บุคลากรการแพทย์ เจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการในโรงพยาบาล ผู้ป่วยและผู้ที่มาเยี่ยม และมาตรการควบคุมนี้ยังมีวัตถุประสงค์เพื่อ "ปกป้องศักยภาพของโรงพยาบาล" ในการให้ความดูแลผู้ป่วยโรคโควิด-19 ในขณะที่แนวโน้มการติดเชื้อภายในชุมชนกลับมาสูงอีกครั้ง
อย่างไรก็ตาม ผู้ป่วยบางกลุ่ม เช่น ผู้ป่วยอาการวิกฤติ และมารดาที่เพิ่งคลอดบุตร อาจได้รับอนุญาตให้ครอบครัวและบุคคลใกล้ชิดเข้าไปเยี่ยมได้ โดยให้เป็นไปตามดุลยพินิจของโรงพยาบาลต่ละแห่ง แต่ต้องอยู่ภายใต้มาตรการควบคุมทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด.

เครดิตภาพ : REUTERS