เมื่อวันที่ 23 ธ.ค. ร.ต.อ.อนันต์ พานิชกุล รอง สว.(สอบสวน) สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งเหตุคนจมน้ำเสียชีวิต พื้นที่หมู่ 8 บ้านวัดใหม่ ต.ทุ่งใหญ่ อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช จึงลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมด้วย มูลนิธิสยามร่วมใจปู่อินทร์ อ.ทุ่งใหญ่ ที่เกิดเหตุเป็นท่าทรายริมแม่น้ำตาปี มีรถบรรทุก 18 ล้อจอดรอรับทรายอยู่หลายคัน ในน้ำพบศพ นายธีระพงค์ พิมมา อายุ 36 ปี อ.ถ้ำพรรณรา สภาพลอยคว่ำหน้าอยู่ริมตลิ่ง สวมเสื้อแขนยาวกางเกงยีน เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างขึ้นมาจากน้ำ ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย จึงนำศพส่งชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต

สอบถามผู้เห็นเหตุการ์ทราบว่า ผู้ตายเป็นคนขับรถบรรทุกทราย ก่อนเกิดเหตุทุกคนต่างก็ทำงาน เห็นรถที่ผู้ตายขับจอดอยู่ในร่มลักษณะต่อพ่วง เตรียมจะวิ่งงานต่อ แต่ไม่มีใครเห็นว่าผู้ตายจมน้ำไปตอนไหน เพราะไม่มีใครสังเกต รู้อีกทีตอนที่คนขับรถแบ๊กโฮ หมุนรถไปเห็นผู้ตายคว่ำหน้าอยู่ในน้ำ จึงบีบแตรส่งสัญญาณให้คนที่อยู่บริเวณนั้นเข้าไปช่วย แต่ก็ไม่ทันแล้ว ปกติผู้ตายจะขับรถบรรทุกในตอนกลางคืน และช่วงบ่ายจะเป็นช่วงพักผ่อน คาดว่าผู้ตายน่าจะเดินไปล้างหน้าแล้วเป็นตะคริวก่อนจะลื่นทรายลงไปในน้ำ เพราะก่อนหน้านี้ผู้ตายเคยลงน้ำแล้วเป็นตะคริวบ่อยครั้ง อีกทั้งจุดที่ผู้ตายตกลงไปในน้ำไม่ได้ลึกมาก

ผู้ที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้จุดเกิดเหตุ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ก่อนหน้านี้จุดที่พบศพผู้ตาย เคยมีคนจมน้ำตายมาแล้วตรงจุดเดียวกัน และเป็นการตายโดยไม่ทราบสาเหตุเหมือนกัน ก่อนจะมาเกิดเหตุซ้ำตรงจุดเดียวกันอีกในครั้งนี้ ลือว่าอาจเป็นอาถรรพณ์ตัวตายตัวแทน เนื่องจากจุดดังกล่าวที่ผู้ตายตกลงไปเป็นน้ำตื้่นไม่ลึกมาก แต่อย่างไรก็ตาม ทางญาติผู้ตายเดินทางมายังจุดเกิดเหตุและไม่ได้ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต เนื่องจากไม่มีร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้ายและผู้ตายไม่ได้มีปัญหากับใครมาก่อนหน้านี้ อยู่ระหว่างรอผลชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป