เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่กำลังแชร์กันเป็นอย่างมากกว่า 1.7 พันครั้งไปทั่วทั้งสังคมออนไลน์อยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 ธ.ค. ผู้ใช้เฟซบุ๊ก@Katry Somsaman ได้เผยภาพขณะที่แม่บ้านและเจ้าหน้าที่ รปภ. ของทางคอนโดฯ กำลังมะรุมมะตุ้ม รุมจับบางสิ่งบางอย่าง

โดยเธอระบุว่า “เดินมาเจอกับกลุ่มแม่บ้านและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยกำลังชุลมุนอะไรสักอย่าง เลยเดินเข้าไปดูก็พบว่าทุกคนกำลังช่วยกันจับนกหน้าตาประหลาดออกจากระเบียงห้องหนึ่ง ด้วยความที่เราจับนกเป็นจึงเข้าไปช่วย”

แม่บ้าน : คุณกรรมการปีนเองเลยเหรอคะ
ใช่ค่ะเราก็ปีนบันไดขึ้นไปเพื่อช่วยจัดการกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และก็ได้เจ้านกหน้าตาเหมือนมังกรดำในการ์ตูน ในสภาพที่ตื่นกลัว แต่เราก็จัดการคุยกับน้อง จนน้องสงบลงได้

“หลังจากนำตัวลงมา ก็ทำการแจ้งให้นิติแจ้งกับกรมพิทักษ์สัตว์ป่า ซึ่งก็ได้ความว่าน้องคือ นกตบยุงยักษ์ ที่หายาก ซึ่งน้องน่ารักมากจริงๆนะ แต่จะว่าคอนโดฯเรานี่มันไม่ธรรมดาจริงๆ ร่มรื่นขนาดไหนดูจากนกตบยุงยักษ์นี้ดูละกันนะ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นกันเป็นอย่างมาก โดยส่วนใหญ่ต่างบอกว่าน่ารัก เห็นแล้วใจฟู อบอุ่นหัวใจมาก ขอบคุณทางเจ้าหน้าที่ของคอนโดฯ รวมไปถึงเจ้าของโพสต์ที่ช่วยเหลือ รวมไปถึงต่างแซวอีกด้วยว่า นกตัวดังกล่าว ต้องเป็นเจ้าเขี้ยวกุด ตัวละครจากแอนิเมชั่นชื่อดังอย่าง อภินิหารไวกิ้งพิชิตมังกร (How to Train Your Dragon) ปลอมตัวมาแน่ๆ อีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Katry Somsaman