สำนักงานอัยการรัฐเขตควีนส์ นครนิวยอร์ก รายงานคดีปล้นสุนัขกลางวันแสก ๆ โดยระบุว่า เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 09.00 น. หนุ่มน้อยวัย 15 ปี ซึ่งเป็นผู้เสียหาย ได้พาสุนัขพันธุ์เฟรนช์บูลด็อกออกไปเดินเล่นแถวเขตลองไอส์แลนด์ซิตี แล้วพบวัยรุ่นชายอายุ 16 ปี ตรงเข้ามาหาเขา พร้อมกับชักปืนออกมาจ่อที่กลางอกของหนุ่มเจ้าของสุนัข

ผู้เสียหายเล่าว่า ผู้ต้องสงสัยพูดกับเขาว่า “แกมีเวลา 5 วินาที ที่จะวิ่งหนีไปซะ” จากนั้นผู้เสียหายซึ่งตกใจกลัวอย่างมาก จึงยอมปล่อยสายจูงและวิ่งหนีไปจากที่เกิดเหตุ แล้วจึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจ

ประมาณ 15 นาทีให้หลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจนิวยอร์ ก็พบตัวผู้ต้องสงสัยพร้อมกับสุนัขที่เขาปล้นมาในบริเวณที่อยู่ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ นอกจากนี้ ยังมองเห็นผู้ต้องสงสัยโยนปืนข้ามรั้วแห่งหนึ่งเพื่อทิ้งไป

ปืนที่ผู้ต้องสงสัยโยนทิ้งเพื่อทำลายหลักฐาน

เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามร่องรอยจนพบปืนขนาด 9 มม. พร้อมกับกระสุน 12 นัด ในลานจอดรถตรงจุดที่มองเห็นผู้ต้องสงสัยวัยรุ่นโยนปืนทิ้ง

ส่วนสุนัขที่โดนปล้นไปในตอนแรก ก็โดนริบคืนและส่งตัวคืนให้เจ้าของเรียบร้อยแล้ว

สุนัขพันธุ์เฟรนช์บูลด็อก ที่โดนปล้นไปจากเจ้าของหนุ่มวัย 15 ปี

สำหรับผู้ต้องสงสัยซึ่งอาศัยอยู่ในย่านบรูคลิน แต่ไม่มีการเปิดเผยชื่อ เนื่องจากไม่อาจทำได้ตามกฎหมาย โดนตั้งข้อหาหลายกระทง ซึ่งรวมทั้งข้อหาครอบครองอาวุธอย่างผิดกฎหมาย, มีอาวุธร้ายแรงเพื่อก่ออาชญากรรมในครอบครอง, ครอบครองสิ่งของผิดกฎหมาย, คุกคามข่มขู่บุคคลอื่นและปล้นทรัพย์ โดยมีกำหนดขึ้นศาลครั้งแรกในวันที่ 9 ม.ค. 2567

ที่มา : nypost.com

เครดิตภาพ : X/@NYPDnews