ศึกสายเลือดนัดประวัติศาสตร์ “รถถัง จิตรเมืองนนท์ vs ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” เดือดปรอทแตกจนถูกยกให้เป็น “ไฟต์แห่งปี 2566 กติกามวยไทย”

สำหรับกีฬามวยไทย ถือเป็นอีกหนึ่งศิลปะการต่อสู้ที่ครองใจคนทั่วโลก โดยเฉพาะใน ONE ที่เต็มไปด้วยเหล่านักสู้ชั้นแนวหน้า ที่ตบเท้าเข้ามาประกาศศักดาทั้งในศึก ONE ลุมพินี และในศึก ONE Fight Night โดยตลอดปี 2566 ที่ผ่านมา เรียกได้ว่าแต่ละคู่มวยอัดแน่นไปด้วยความมันสุดเร้าใจในทุกอีเวนต์

แต่เกมการแข่งขันที่สร้างความดุเดือดระทึกใจทุกวินาทีจนทาง ONE ต้องยกให้เป็นอันดับหนึ่งของ “ไฟต์แห่งปี 2566 กติกามวยไทย” คือศึกสายเลือดในฝันที่แฟนมวยชาวไทยรอคอย ระหว่าง “รถถัง จิตรเมืองนนท์” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) พบกับ “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเดียวกัน ในศึกประวัติศาสตร์แห่งปี ONE ลุมพินี 34 ณ สนามมวยลุมพินี (รามอินทรา) เมื่อวันที่ 22 ก.ย. 66

เดิมทีไฟต์นี้จะเป็นการป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกมวยไทยครั้งที่ 6 ของ “รถถัง” แต่ทว่าฝ่าย “ซุปเปอร์เล็ก” เกิดตกตาชั่ง ทำให้หมดสิทธิชิงเข็มขัด ก่อนจะตกลงสู้กันนอกรอบในกติกามวยไทย แคตช์เวต ซูเปอร์ไฟต์ 140 ป. แทน โดยเปิดฉากยกแรก “รถถัง” เดินเข้าหาตามสไตล์ ก่อนจะได้จังหวะงัดศอกเข้าเต็มหน้าผาก “ซุปเปอร์เล็ก” เรียกแผลแตกได้อย่างรวดเร็ว

ความเร้าใจยิ่งทวีคูณขึ้น เมื่อเข้าสู่ยกสอง ทั้งคู่ปักหลักแลกอาวุธกันกลางเวที ก่อนที่ “ซุปเปอร์เล็ก” จะได้โอกาสสับศอกคืน ส่ง “รถถัง” ล้มลงไปกองคามุมเรียกนับแปดได้สำเร็จ อย่างไรก็ตาม ยกสุดท้ายทั้งคู่ยังคงเดินหน้าสาดหมัด เท้า เข่า ศอก ใส่กันแบบไม่ยั้ง ครบสามยกเกมจบลงด้วยเสียงปรบมือดังกึกก้องไปทั่วทั้งสนาม สมกับเป็นไฟต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์มวยไทยในรอบ 50 ปี และเป็นทางด้าน “ซุปเปอร์เล็ก” ที่ได้รับชัยชนะไปด้วยผลคะแนนเอกฉันท์

นอกจากนี้ ยังมีอีก 4 คู่เดือดที่ติดอันดับท็อป 5 ไฟต์แห่งปี 2566 กติกามวยไทย ได้แก่

อันดับ 2 “โจ ณัฐวุฒิ” vs “ลุค ลิสซีย์” ศึก ONE Fight Night 17 วันที่ 9 ธ.ค. 66

อันดับ 3 “อัลลิเซีย เฮลเลน รอดริเกส” vs “เจเน็ต ท็อดด์” ชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นอะตอมเวต (105-115 ป.) ศึก ONE Fight Night 8 วันที่ 25 มี.ค. 66

อันดับ 4 “เสกสรร อ.ขวัญเมือง” vs “ไทสัน แฮร์ริสัน” ศึก ONE ลุมพินี 1 วันที่ 20 ม.ค. 66

อันดับ 5 “เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์” vs “ฟิลิปเป โลโบ” ศึก ONE Fight Night 9 วันที่ 22 เม.ย. 66

ติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh