เมื่อวันที่ 24 ก.ย. มีรายงานว่า พ.ต.อ.กองทัพ เสนาทิพย์ ผกก.สภ.สะบ้าย้อย ได้รับแจ้งเหตุยิงกันตายบ้านเลขที่ 9/27 หมู่ 2 บ้านไร่เหนือ อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา หลังจากเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ต.สุริวงค์ สมทรง ผบ.ร้อย ตชด.437 ร.ต.ท.จริน คังคะสุวรรณ รองหัวหน้าชุดเฝ้าตรวจชายแดน 4307 และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน

จุดเกิดเหตุพบมีผู้ถูกยิงเสียชีวิต 2 ราย อยู่ภายในบ้าน ประกอบด้วย นางเรียม ศรีบาง อายุ 58 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. เข้าที่บริเวณศีรษะ 2 นัด นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่บนพื้นในบ้าน และน.ส.จุฑามาศ ศรีบาง อายุ 38 ปี ถูกยิงที่บริเวณศีรษะ 2 นัด นั่งเสียชีวิตอยู่ข้างประตูหน้าบ้าน ซึ่งผู้เสียชีวิตทั้งคู่เป็นแม่ลูกกัน นอกจากนี้ยังมีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บอีก 1 คน คือ นางสาวสุนิษา สุจเสน อายุ 17 ปี หลานสาว ถูกยิงเข้าที่หัวไหล่ด้านขวา 1 นัด ข้อมือด้านขวา 1 นัด เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 5 ปลอก ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายพีระพัฒน์ อ่อนชาติ หรือแอน อายุ 37 ปี เป็นเจ้าหน้าที่ทหารพราน 47 ปฏิบัติหน้าที่อยู่วัดสวนแก้ว อ.ยะหา จ.ยะลา ซึ่งเป็นสามีของ น.ส.จุฑามาส หลังก่อเหตุได้ขับรถเก๋งโตโยต้า วีออส สีขาว ป้ายทะเบียน กร 4446 สงขลา หลบหนีแต่รถได้เกิดเสียหลักพลิกคว่ำตกถนนบริเวณหน้าวัดบาโหย ไปต่อไม่ได้ จากนั้นได้ใช้อาวุธปืน M16 ยิงขู่จำนวน 1 นัด และจี้รถจักรยานยนต์ของชาวบ้านบังคับให้พาหลบหนีไป

ส่วนสาเหตุในเบื้องต้นทราบว่ามาจากความหึงหวงจนหน้ามืด โดยก่อนเกิดเหตุ อาสาสมัครทหารพรานพีระพัฒน์ ได้เดินทางกลับมาหาภรรยาที่บ้านและเกิดมีปากเสียงกันอย่างรุนแรงกับภรรยา จึงบันดาลโทสะใช้อาวุธปืนที่พกมากระหน่ำยิงทั้งภรรยาแม่ยายจนเสียชีวิต และหลานสาวได้รับบาดเจ็บ ก่อนหลบหนีไป ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งติดตามจับกุมตัวเนื่องจากมีอาวุธปืนติดตัว และเกรงว่าประชาชนจะได้รับอันตราย.