เมื่อวันที่ 9 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา นายเรวัต หุนารัตน์ ปลัดอำเภอบางพลี จ.สมุทรปราการ ผู้ใหญ่โอ๋ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ต.บางแก้ว พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางพลี และจิตอาสากว่า 20 นาย นำเรือท้องแบน 3 ลำ ออกล่องตามหาจระเข้ ที่มีชาวบ้านพบเจอลอยอยู่ในคลองหนามแดงเดชะ ตัดคลองสำโรง โดยใช้เรือทั้ง 3 ลำ ปูพรมล่องตามลำคลองสำโรง รวมทั้งในลำคลองใกล้เคียง และคลองหนามแดงเดชะ โดยใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง แต่ก็ยังไม่พบเห็นจระเข้ตัวดังกล่าว อีกทั้งยังพบกับอุปสรรคในการเดินทาง เนื่องจากมีผักตบชวาหนาแน่นเป็นบางช่วง ซึ่งทำให้ยากต่อการค้นหา และคลองสำโรงเป็นลำคลองที่มีระยะทางไกล ไม่สามารถรู้ได้เลยว่าจระเข้ตัวดังกล่าวว่ายหนีไปทางไหน

ผู้ใหญ่โอ๋ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ต.บางแก้ว กล่าวว่า หลังจากได้นำภาพที่มีผู้ถ่ายติดสิ่งที่มีลักษณะคล้ายจระเข้ไปให้ผู้เชี่ยวชาญดู เขาก็บอกว่าเป็นจระเข้จริง วันนี้จึงได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่มาเพื่อที่จะลงสำรวจในคลองดู เพื่อให้เกิดความสบายใจแก่ชาวบ้าน ว่าเจอจะจระเข้หรือไม่ ตนอยากจะดำเนินการในวันนี้ให้จบ จากการดูจากภาพที่ชาวบ้านถ่ายเอาไว้ได้ คาดว่าจระเข้ตัวดังกล่าวน่าจะมีความยาวประมาณ 3 เมตร ตอนกลางวันที่ไม่มาตรวจ เนื่องจากกลางวันมันลอยน้ำเพื่อที่จะมารับแดดก็จริง แต่ถ้าจระเข้ลอยอยู่กลางแดด เราจะมองไม่ค่อยเห็น แต่ถ้ากลางคืน เราเอาไฟส่อง ตามันจะสะท้อนเหมือนแมว เราจึงเลือกที่จะดำเนินการตอนกลางคืน และอีกอย่างพวกตนชำนาญกลางคืนอยู่แล้ว ในวันนี้ที่เราจะลงสำรวจทั้งหมด 7 คลอง ไม่รวมคลองใหม่ เราจะล่องทุกคลอง แต่เราจะไปเริ่มตรงที่สะพานตรงแยกศรีเทพา เป็นระยะทางประมาณ 4-5 กิโล

ถ้าเจอตัวจระเข้ เราก็ต้องดูสถานการณ์หน้างานก่อนว่าจะทำยังไง ถ้าใช้ความรุนแรงมันก็รุนแรงไป แต่ว่าเรามีปืนยิงปลาอยู่และมีคนเชี่ยวชาญอยู่ด้วย หลังจากที่ตนทราบข่าวเมื่อวานแล้ว ตนก็รู้สึกเป็นห่วงลูกบ้าน ในพื้นที่ของตำบลบางแก้ว ลูกบ้านที่อยู่ริมคลองเยอะมาก ตนก็เลยเป็นกังวลลูกบ้านที่เขาหาผักบุ้ง หาปลาที่อยู่ริมคลอง ถ้ามันมีจริง ๆ ก็ถือว่ามันอันตราย แต่ถ้าหาเจอได้ ตนก็อยากที่จะดำเนินให้มันเรียบร้อยเลย เพราะว่าบางพลีใหญ่ปิดประตูไปแล้วน้ำมันแห้งแล้ว แต่ก็ดีอย่างที่ประตูตรงหลังวัดกลางน้ำมันไม่ไหลไป มันก็ยังอยู่ในพื้นที่ ก็คือตอนนี้เราจำกัดบริเวณแล้ว ถ้ามันไม่หลุดออกไปจากที่เดิม ไม่น่าจะหลุดไปตรงประตูตรงแยกศรีเทพา

ด้าน นายเรวัต หุนารัตน์ ปลัดอำเภอบางพลี กล่าวว่า จากที่ผู้พบเห็นจระเข้ได้แจ้งไปยังผู้ใหญ่บ้านแล้ว ก็ได้แจ้งทางตำรวจให้เข้าไปดู หลังจากนั้นจระเข้ก็หายตัวไป ทางผู้ใหญ่โอ๋ และก็ทีมงานก็ได้วางแผนสแกนพื้นที่เพื่อที่จะตรวจหาให้เจอ วันนี้ก็เลยนำเรียนท่านนายอำเภอ แล้วก็ลงดำเนินการเพื่อที่จะได้หาตัวจระเข้ให้เจอ เพื่อที่ชาวบ้านจะได้สบายใจ ตนก็อยากฝากเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ริมน้ำ ให้ระมัดระวังอันตรายด้วย ถ้าไม่จำเป็นช่วงนี้อย่าลงไปหาปลาหรือลงเล่นน้ำ จนกว่าจะตามจับจระเข้ตัวดังกล่าวได้