เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 9 ม.ค. ที่ สน.ดอนเมือง พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ฉายา “มือปราบหูดำ” นำเอกสารการถอดเทปที่ถูกหมิ่นประมาท เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.พศินกนกภรัณ วัชระเพชรกากแก้ว รอง ผกก.(สอบสวน) สน.ดอนเมือง และ พ.ต.ท.โอสถ ผ่าโผน รอง ผกก.(สอบสวน) สน.ดอนเมือง เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ นายธนัน ชีวสุทธ์ และยูทูบเบอร์ชื่อ นางฟ้า ซาตาน สะกิดข่าว 7 ในข้อหาความผิดฐานหมิ่นประมาท และนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

พล.ต.ท.วิชัย กล่าวว่า หลังจากที่ไปออกรายการโหนกระแส ให้ความเห็นในคดีลุงพล-น้องชมพู่ กับ พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร อดีตผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ได้ถูกบุคคลเหล่านี้ ออกมาพูดกล่าวหาให้เสียหาย ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง ทำให้เสียชื่อมาก ซึ่งจะแจ้งความดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะการที่ไปออกรายการ ไม่ว่าจะรายการไหน ไปให้ความรู้ ให้ความคิด วิเคราะห์ตามหลักของการสืบสวนสอบสวน ไม่มีพูดว่าใครเลวใครชั่ว ตนเป็นครูบาอาจารย์ เป็นผู้สอนเทคนิคสืบสวนสอบสวนในโรงเรียนนายร้อยตำรวจและสอนในองค์กรเอกชนอีกมากมาย และได้รับรางวัลมากมาย อยากให้สืบประวัติดูได้ว่า ที่ผ่านมาเคยมีการกระทำความผิดอะไรหรือไม่

พล.ต.ต.วิชัย กล่าวอีกว่า ถึงแม้ว่าจะมีการไลฟ์สดขอโทษแล้วก็ตาม และก็รับคำขอโทษ แต่ตนก็ถือว่าการขอโทษนั้นเป็นหลักฐานในกระทำความผิด เพราะถือว่าคนที่หมิ่นประมาทตนนั้น ยอมรับการกระทำความผิดนั้น จึงต้องแจ้งความดำเนินคดีให้ศาล เป็นผู้พิจารณาลงโทษตามกฎหมายต่อไป.