กลายเป็นประเด็นร้อนทันทีเมื่อมีผู้โดยสารรายหนึ่งได้ออกมาร้องทุกข์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก @อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 โดยเปิดเผยว่านั่งแท็กซี่เจอคนขับมีพฤติกรรมไม่ดี ไม่ยอมทอนเงินแถมอ้างเป็นญาติกับอดีตตำรวจดัง

โดยเล่าว่า “มาแชร์ประสบการณ์ การใช้บริการแท็กซี่สาธารณะ เรื่องเกิดขึ้นมาเมื่อวันที่ 8 ม.ค.67 ได้เรียกรถแท็กซี่ ตรง mrt บางขุนนนท์ เพื่อจะไปยังขนส่งสายใต้เก่า จำสีไม่ได้ ได้ขึ้นรถมาตามปกติ เหมือนจะไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่พอรถเคลื่อนไปถึงแยกบางขุนนนท์ ซึ่งเป็นจังหวะติดไฟแดงสิ่งแรกที่สังเกต คือมิเตอร์ แยกนี้รถก็ไม่ติดนานมากนะ ยังไม่พ้นแยกบางขุนนนท์ มิเตอร์ขยับไปที่ 47 บาทแล้ว”

“คนขับรถเป็นชายน่าจะมีอายุ ขับรถไปก็บ่นไป ด่ารถมอเตอร์ไซค์ที่ขี่ผ่าน แถมขับรถเร็วและหวาดเสียวอีกด้วย ขับรถได้สักพักน่าจะรู้ตัวว่าโดนแอบถ่าย พยายามใช้มือและแขน มาบังเพื่อไม่ให้เห็นมิเตอร์ พอมาถึงที่ขนส่งสายใต้เก่า มิเตอร์อยู่ที่ 67 บาท ผมได้ยื่นแบงก์ร้อยให้ไปเพื่อที่จะให้ทอนเงินมาให้ผม แต่คนขับก็ไม่ยอมทอนให้ ในมือก็ถือแต่แบงก์ร้อยบอกไม่มีเงินทอน ให้โอนเข้าบัญชี”

“พอให้เลขบัญชีมาโอนเงินให้ ก็บอกอีกว่าบัญชีอยู่ต่างจังหวัด ต้องโอนให้เพิ่มอีก 20 เพื่อให้พอดีกับค่าธรรมเนียม ที่จะโดนหัก สรุปค่าแท็กซี่ที่ต้องโอนให้เป็นเงิน 90 บาท ค่าแท็กซี่ที่เคยใช้บริการอยู่ที่ 57 บาทโดยประมาณ แถมยังทิ้งท้ายอีกด้วยว่า อ้างเป็นญาติกับ ท่านเรวัช กลิ่นเกษร โปรดระวังแท็กซี่ทะเบียนนี้ด้วยนะครับ ฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กรมการขนส่งทางบกช่วยดูแลด้วย”…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6