เมื่อวันที่ 24 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่โรงพยาบาลกันตัง อ.กันตัง จ.ตรัง มีประชาชนจาก 11 ตำบล ใน อ.กันตัง ซึ่งเป็นผู้มีสิทธิได้รับวัคซีนซิโนแวคเข็มแรก เนื่องในวันมหิดลกว่า 1,000 คน เดินทางไปเข้าคิวรอรับการฉีดวัคซีนตั้งแต่เวลา 04.00 น โดยไม่มีการจัดระเบียบ ทำให้ประชาชนไปเบียดเสียดกันเป็นจำนวนมาก และมีการจับกลุ่มพูดคุยกันโดยไม่มีการเข้าแถว หรือรักษาระยะห่าง ทำให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ทำงานอย่างยากลำบาก เนื่องจากประชาชนต่างแย่งกันเข้าไปรับบัตรคิวฉีดวัคซีน แม้เจ้าหน้าที่จะใช้ไมโครโฟนประกาศขอความร่วมมือให้ใจเย็น ๆ แต่ก็ไม่เป็นผล

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กันตัง ต้องเข้ามาควบคุมดูแลความสงบเรียบร้อย ก่อนช่วยจัดระเบียบให้เป็นไปตามขั้นตอน พร้อมบอกกับประชาชนว่าคนที่ลงทะเบียนไว้แล้ว จะได้รับการฉีดวัคซีนจนครบอย่างแน่นอน โดยขอให้มีการเว้นระยะห่าง ไม่จับกลุ่มคุยกัน จนทำให้ประชาชนบางส่วนเดินทางกลับ เนื่องจากไม่มั่นใจในความปลอดภัย และหวั่นว่าการรวมตัวของคนจำนวนมากโดยไม่มีการเว้นระยะห่าง จะกลายเป็นแหล่งแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 แทน

ทั้งนี้ในพื้นที่ อ.กันตัง มีการแพร่ระบาดหลายคลัสเตอร์ และมีคลัสเตอร์ที่สำคัญคือ คลัสเตอร์เกาะเคี่ยม ทำให้พื้นที่หมู่ 4 บ้านเกาะเคี่ยม ต.กันตังใต้ อ.กันตัง จ.ตรัง ต้องปิดหมู่บ้านทำให้ประชากรทั้งหมดไปแล้วกว่า 700 ครัวเรือน ประชากร 2,000 คน ได้รับผลกระทบทั้งหมด โดยเฉพาะครัวเรือนผู้ติดเชื้อ ครัวเรือนผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทั้งหมด 300 ครัวเรือน และมียอดผู้ติดเชื้อทั้งหมดกว่า 100 รายแล้ว จนทำให้ประชาชนตื่นตัวออกมาฉีดวัคซีนดังกล่าว

ทั้งนี้ ภายในโลกโซเซียลได้มีการแชร์ภาพและคลิปรวมทั้งโพสต์ถึงความไม่ปลอดภัยในการเบียดเสียดกันในลักษณะดังกล่าว พร้อมโจมตีถึงระบบการจัดการบริหารของสาธารณสุขที่ล้มเหลว และความไม่รับผิดชอบต่อสังคมจนมีการแชร์รวมถึงวิจารณ์ถึงไม่ความไม่เหมาะสมออกไปอย่างกว้างขวาง.