เมื่อวันที่ 14 ม.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากทางเจ้าของร้าน ต๋อง บางกรวยบะหมี่เกี๊ยว ถนนบางกรวย-ไทรน้อย ต.บางกรวย อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ว่าต้นผ้าป่าที่ทางวัดนำมาตั้งเพื่อให้ผู้ที่สนใจร่วมทำบุญภายในร้านได้ถูกคนร้ายซึ่งเป็นหญิงสาวมาขโมยฉกเงินจากต้นผ้าป่าไปหลายร้อยบาท โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมา ช่วงเวลา 15.50 น. ภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์คนร้ายทำทีเป็นลูกค้ามาสั่งอาหารและขอร่วมทำบุญติดผ้าป่าด้วยแบงก์ 20 บาท แต่พอพนักงานในร้านเผลอกลับฉวยโอกาสฉกเงินแบงก์ร้อยและแบงก์ห้าสิบบาท ใส่กระเป๋าสตางค์ก่อนจะขึ้นรถหลบหนีไป

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าร้านแห่งนี้เป็นอาคาร 3 ชั้น 2 คูหา เปิดเป็นร้านขายข้าวหมูแดง ข้าวขาหมู บะหมี่เกี๊ยว โดยปกติมีพนักงานขายประจำที่ร้าน 3 คน ที่เคาท์เตอร์ที่หน้าร้านเป็นโต๊ะเก็บเงิน และมีถังต้นผ้าป่าตั้งอยู่ ซึ่งเป็นผ้าป่าเพื่อศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดนนทบุรี เพื่อการศึกษา ถวายแด่วัดบางไผ่ พระอารามหลวง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี โดยจะถวายต้นผ้าป่าในวันที่ 14 ก.พ.67 พบว่าที่ต้นผ้าป่าที่ตั้งอยู่ภายในร้านเหลือแต่ธนบัตรใบละ 20 บาท และใบละ 50 บาทเป็นส่วนใหญ่ ส่วนธนบัตรใบละ 100 บาท เหลืออยู่เพียง 2 ใบเท่านั้น

น.ส.ปุ๊กกี้ อายุ 26 ปี พนักงาน เปิดเผยว่า คนร้ายเป็นผู้หญิงสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีขาว สวมกางเกงยีนส์ขาสั้น สะพายกระเป๋า ขี่รถจยย.มาจอดที่หน้าร้านพร้อมกับสั่งข้าวหมูแดง 1 กล่อง จากนั้นได้จอดรถ จยย. และเดินเข้ามาในร้าน ซึ่งตอนนั้นตนกำลังทำข้าวหมูแดง ส่วนพนักงานอีกคนเดินเข้าไปหลังร้าน ซึ่งคนร้ายถามว่าขอร่วมทำบุญได้ไหม ตนก็บอกว่าได้ คนร้ายจึงเดินเข้ามาหยิบไม้ที่ใช้ปักต้นผ้าป่าพร้อมกับควักแบงก์ 20 ออกมาเสียบ ก่อนจะฉวยโอกาสหยิบธนบัตรที่ต้นผ้าป่าเป็นธนบัตรใบละ 100 บาท จำนวน 3 ใบ และหยิบธนบัตรใบละ 50 บาท อีก 2 ใบ แล้วเอาใส่กระเป๋าสตางค์จากนั้นเดินออกไปขึ้นรถ จยย.ที่จอดอยู่หน้าร้าน

แล้วบอกว่า เดี๋ยวจะกลับมาเอาข้าวที่สั่งไว้ ขอแวะไปซื้อของก่อน หลังจากที่ตนทำอาหารเสร็จ แต่คนร้ายก็ไม่กลับมาเอาเสียที เห็นว่านานผิดปกติด้วยความสงสัยจึงเดินไปดูต้นผ้าป่าพบว่าแบงก์ร้อยที่มีคนมาเสียบไม้ไว้หายไปหลายใบ จึงไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดจึงรู้ว่าคนร้ายรายนี้ขโมยเงินผ้าป่าไปแล้ว หลังเกิดเหตุยังไม่ได้ไปแจ้งความ แต่ไม่อยากให้คนร้ายไปก่อเหตุแบบนี้อีก ในฐานะที่เป็นคนพุทธด้วยกันอยากให้เขาเกรงกลัวต่อบาปกรรมบ้าง