เมื่อวันที่ 15 ม.ค. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. กล่าวถึงกรณีการเสียชีวิตของ โยโกะ พริตตี้สาว ที่พบสารไซยาไนด์ในร่างกาย ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนขยายผล ซึ่งทางผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ได้สั่งตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนคดีนี้ขึ้นมา โดยยืนยันว่าตำรวจยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ขอเวลาการตรวจสอบในทุกมิติ รวบรวมพยานหลักฐาน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องกล้องวงจรปิด พยานบุคคล พยานแวดล้อม และขอผลพิสูจน์หลักฐานทางนิติเวช ซึ่งจะต้องมีการประชุมร่วมกันอีกครั้ง สำหรับข้อสงสัยของแม่ผู้เสียชีวิต ทางตำรวจพร้อมที่จะตอบทุกคำถาม แต่ยังต้องขอเวลาได้ทำการสืบสวนสอบสวนให้เสร็จสิ้นกระบวนการก่อน ขณะที่ตอนนี้ก็ได้มีการส่งของกลาง คือโทรศัพท์มือถือของผู้ตาย ไปตรวจสอบการสั่งซื้อยาไซยาไนด์ด้วย

ขณะที่ในส่วนผู้เกี่ยวข้อง ได้มอบหมายให้ฝ่ายสืบสวนไปตรวจสอบประวัติบุคคลใกล้ชิด โดยยืนยันว่าตำรวจยึดข้อกฎหมายเป็นตัวตั้ง และพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ หากเกี่ยวข้องกับบุคคลใด ก็ต้องดำเนินการดำเนินคดี ซึ่งตอนนี้ตำรวจพร้อมรับข้อมูลทุกทางเข้ามาอยู่ในสำนวนการสอบสวน

พล.ต.ต.นพศิลป์ ยังกล่าวถึงความคืบหน้าทางคดีที่จับกุม “ใหม่ 29 ยอด” ผู้ต้องหาเครือข่ายล่อลวงผู้เสียหายไปทำคอลเซ็นเตอร์ที่ประเทศเพื่อนบ้าน และล่อลวงไปค้าประเวณี หลังผู้ต้องหาให้การว่ามีผู้บงการเป็นชายชาวจีน ชื่อ “อาเหลียง” ที่สั่งการมาจากประเทศกัมพูชา ขณะนี้ได้สั่งการไปที่ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ขยายผลไปถึงตัวการใหญ่ที่สั่งการ โดยจะพร้อมประสานไปยังองค์การตำรวจอาชญากรรมระหว่างประเทศ หรือ อินเตอร์โพล และขอศาลอนุมัติออกหมายแดง เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดี.