เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 18 ม.ค. เจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจหน่วยกู้ภัยอยุธยารับแจ้งอุบัติเหตุรถกระบะ เสียหลักพุ่งชนบ้านเรือนประชาชน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ริมถนนหันตราสายใน ซอย 7 หมู่ 3 ต.หันตรา อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

ที่เกิดเหตุพบว่าที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 104 หมู่ 3 ต.หันตรา อ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเป็นร้านอาหารตามสั่ง พบ รถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน 1 ขฐ 2074 กรุงเทพมหานคร สภาพด้านหน้าพังเสียหายยับเยินพุ่งลงไปในบ่อน้ำหน้าบ้าน นอกจากนี้ยังพบว่า รั้ว กำแพงบ้านถูกชนได้รับความเสียหาย เศษปูนเศษดินกระจัดกระจายเกลื่อนพื้นบ้าน ตรวจสอบภายในรถกระบะ พบคนขับเป็นผู้หญิงได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ปฐมพยาบาลก่อนเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลราชธานี ทราบชื่อ น.ส.ปู (นามสมมุติ) อายุ 30 ปี

สอบถาม น.ส.ปู คนขับ เล่าว่า ตนเองขับรถกำลังจะกลับบ้านพักใน ต.บ้านเกาะ อ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุเป็นช่วงทางโค้ง ง่วงนอนรู้สึกวูบหลับไป มารู้สึกตัวอีกทีตอนรถพุ่งไปชนกับกำแพงบ้านแล้วจนได้รับบาดเจ็บ มาจากบ้านกำลังจะกลับบ้านจังหวะนั้นเป็นช่วงโค้ง ตนเองง่วงแต่ไม่รู้สึกตัวมารู้สึกตัวอีกทีก็ตอนรถพุ่งลงไปกระแทกกับกำแพงบ้านแล้ว

ด้าน นายอลงกรณ์ คชเพต อายุ 35 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า กำลังช่วยภรรยาเปิดร้านอยู่และเตรียมจะส่งลูกไปโรงเรียน ยืนอยู่ในร้านพอดี เห็นรถกระบะลอยเข้ามา ชนกำแพง รั้วบ้าน แล้วเข้ามาหน้าร้าน วินาทีนั้นคิดว่ายังไงตนเองต้องโดนชนแน่ แต่ยังโชคดีที่รถไม่พุ่งเข้ามาคาอยู่แค่หน้าร้าน ตรงกำแพง ตนและครอบครัวปลอดภัยรวมถึงคนขับรถก็โชคดี ที่พุ่งมาผ่านเสาไฟมาได้ ถ้าชนเสาไฟ ไม่เช่นนั้นคงเจ็บหนักกว่านี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยญาติของผู้บาดเจ็บได้ประสานบริษัทประกันภัยมาตรวจสอบที่เกิดเหตุสำรวจความเสียหาย เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป.