เมื่อวันที่ 25 ก.ย. ผู้สื่อข่าวจ.ชัยภูมิ รายงานว่า ช่วงกลางดึกตั้งแต่เวลา 02.00 น.ที่ผ่านมา จ.ชัยภูมิ ได้ส่งผลกระทบจากพายุเตี้ยนหมู่ ทำให้มีฝนตกกระหน่ำลงมาอย่างหนัก จนน้ำป่าที่ไหลลงจากเทือกเขาภูแลนคาลักออกจากลำห้วยลำห้วยยางบ่า ต.โคกสูง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ และลำห้วยเสว ไหลเอ่อทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ร้านค้าตึกแถวย่านธุรกิจตลาดสดเทศบาล โรงเรียน ส่วนราชการที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ

โดยเฉพาะที่บริเวณอนุสาวรีย์เจ้าพ่อพระยาแล ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองหน้าศาลากลางจังหวัด ระดับน้ำท่วมสูง 50-60 ซม. น้ำจำนวนมากไหลทะลักออกจากท่อระบายน้ำไหลทะลักเข้าท่วม โรงพยาบาล สำหนักงานที่ดินจังหวัด สำนักงานอัยการจังหวัด บก.ภ.จว.ชัยภูมิ และศาลากลางจังหวัด ทำให้ถนนในบริเวณดังกล่าวรถเล็กไม่สามารถผ่าไปมาได้โดยปริยาย นอกนั้นกระแสน้ำดังกล่าวยังไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนใน 5 ชุมชน5 ชุมชนของเขตเทศบาลเมือง คือชุมชนตลาด ชุมชนกุดแคน โนนสมอ หนองบ่อ หนองหลอด และโนนสาทร ระดับท่วมขังสูงกว่า 50-70 ซม. ประชาชนต่างเร่งขนย้านทรัพย์สินมีค่าหนีน้ำขึ้นที่สูงกันตลอด

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เทศบาลเมืองชัยภูมิ ชลประทานจังหวัด เร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่มเติม เพื่อสูบน้ำระบายออกนอกตัวเมืองลงลำชีมาต่อเนื่องตลอด 24 ชม. และคาดว่าหากไม่มีน้ำจากฝนตกลงมาเพิ่มจะสามารถระบายน้ำออกนอกตัวเมืองได้ในอีกไม่เกิน 2-3 วันนี้ แต่แนวโน้มปริมาณน้ำที่มีฝนตกต่อเนื่องยังไม่หยุด บนเทือกเขาภูแลนคาหลากลงมาล้นเขื่อนลำปะทาว ก็ยังต้องรอรับมือมวลน้ำอีกจำนวนมากที่จะหลากเข้ามาท่วมในตัวเมืองโซนเศรษฐกิจในช่วงอีก 1-2 วันจากนี้ เพื่อความปลอดภัยขอให้ประชาชนเตรียมขนย้ายข้าวของมีค่าขึ้นที่สูงและรอฟังการแจ้งเตือนจากทาง จ.ชัยภูมิอย่างใกล้ชิด