เมื่อวันที่ 25 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงบ่ายวานนี้ (24 ก.ย.) นายสมลักษณ์ ควรสงวน รอง นายก อบจ.สมุทรปราการ พร้อมด้วยนายรัชชานนท์ ทองอร่าม เลขานายก อบจ.และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ได้รับการมอบหมายจาก น.ส.นันทิดา แก้วบัวสาย นายก อบจ.สมุทรปราการ ลงพื้นที่ตรวจสอบถนนสายแยกคันคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิถึงการเคหะบางพลี จ.สมุทรปราการ ตั้งแต่ หมู่ 7 ต.บางปลา อ.บางพลี เชื่อมต่อ หมู่ 15 ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ เพื่อเตรียมการปรับปรุงซ่อมแซมให้สามารถกลับมาใช้งานได้ตามปกติ หลังชาวบ้านร้องเรียนว่า สภาพถนนเป็นหลุมเป็นบ่อลึกมีรถวิ่งเข้ามาแล้วจมโคลนตกหลุมกันจำนวนมาก ซึ่งมีคนที่เพิ่งจะเคยผ่านบริเวณนี้ถึงกับตกใจว่าเหมือนกับถนนแข่งรถวิบากเลยทีเดียว

นายสมลักษณ์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบถนนพบว่า มีสภาพชำรุดทรุดโทรม เนื่องจากก่อนหน้านั้นเป็นพื้นที่ความรับผิดชอบของ อบต.บางปลา และต่อมาได้ยกให้ทาง องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ เป็นผู้ดูแล โดยทาง อบจ.สมุทรปราการ ได้ตั้งงบประมาณเพื่อดำเนินการเพื่อปรับปรุงแก้ไขแล้ว ซึ่งขณะนี้ได้ผู้รับเหมาเรียบร้อยแล้ว โดยจะลาดยางมะตอยพร้อมกับลงเข็มคอนกรีตด้านล่างเพื่อความแข็งแรงให้กับพื้นถนนป้องกันดินสไลด์ตัว

นายสมลักษณ์ กล่าวต่อว่า การแก้ไขปัญหาเบื้องต้นก็จะนำหินคลุกมาลงเพื่อให้ประชาชนได้ใช้ถนนสัญจรได้สะดวกกว่าเดิม เนื่องจากช่วงนี้อยู่ในช่วงหน้าฝนอีกทั้งด้านในเป็นโลจิสติก รถบรรทุกใหญ่ใช้ถนนเส้นนี้กันจำนวนมาก จึงทำให้ถนนชำรุดทรุดโทรมเร็วและได้รับความเสียหาย ส่วนหน้ายางถนนที่ลอกออกมาก็จะนำมาปรับลงหลุมใหญ่ ๆ ก็จะนำหินคลุกลงทับอีกที เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้ประชาชนก่อน และผู้รับเหมาก็จะเร่งดำเนินการปรับปรุงในเร็วๆนี้.