บริษัทเทคโนโลยีของจีน ร่วมจัดแสดงสินค้านวัตกรรมและเทคโนโลยี ในงาน Consumer Electronics Show (CES) ปี 2024 โดยได้รับรางวัล Global Top Brands หลายรางวัล

งานในปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-12 มกราคม 2024 มีผู้เข้าร่วมมากกว่า 130,000 คน มีผู้แสดงสินค้ากว่า 4,000 ราย จากกว่า 150 ประเทศ ปีนี้มีบริษัทจีนกว่า 1,000 แห่ง เข้าร่วมงาน เช่น Lenovo, BOE, Hisense และ TCL รวมถึงผู้ผลิตรถยนต์พลังงานใหม่ (NEV) อย่าง XPeng Motors

บริษัทเสี่ยวเผิง (XPeng) และบริษัท เสี่ยวเผิง ฮุ้ยเทียน (Xpeng Aeroht) เปิดตัวรถบินได้ ที่ช่วยให้ทำการบินทั้งภาคพื้นดินและทางอากาศคล่องตัวมากยิ่งขึ้น Qiu Mingquan รองประธานบริษัท เสี่ยงเผิง ฮุ้ยเทียน กล่าวว่า บริษัทได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐ ภาคอุตสาหกรรม จนสามารถสร้างนวัตกรรมสำหรับตลาดทั้งในและต่างประเทศ 

ในงานนี้ ยังมีการมอบรางวัล Global Top Brands (GTB) Awards โดยมีบริษัทจีนหลายบริษัทที่ได้รับรางวัลนี้ เช่น Huawei TCL Midea BOE Gree Xiaomi เป็นต้น การมอบรางวัลครั้งนี้ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Innovation Shaping a Digital Future” โดยประเมินแบรนด์ใน 4 มิติ ได้แก่ ความนิยมในอุตสาหกรรม แผนกลยุทธ์ระดับโลก อิทธิพลต่อตลาดต่างประเทศ และนวัตกรรม

Zhu Dongfang ประธาน Asia Digital Group ผู้จัดงานกล่าวว่า บริษัทจีนมีการพัฒนานวัตกรรมที่โดดเด่น เป็นที่ยอมรับของผู้บริโภคจากทั่วโลก เช่น รถยนต์อัจฉริยะ การชําระเงินผ่านมือถือ เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) การจดจําใบหน้า เป็นต้น

ขณะที่ Grant Morgan บรรณาธิการอาวุโสของ TWICE นิตยสาร Official Show Daily of the CES กล่าวว่า แบรนด์ต่างๆ ของจีนมีจุดแข็งที่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ทำให้ได้สินค้าที่มีคุณภาพ และหลายบริษัทยังให้ความสำคัญกับการสร้างความยั่งยืนด้วย

เครดิต China Media Group (CMG)