โจวเหวินฟะ ซูเปอร์สตาร์หนังชาวฮ่องกง วัย 68 ปี โชว์ความฟิต ลงวิ่งระยะ 21 กม. แต่เจ้าตัวไม่พอใจสถิติ แม้ทำได้ดีกว่าเดิมก็ตาม

รายการวิ่งใหญ่ของ “ฮ่องกง สแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด ฮ่องกง มาราธอน” เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โคตรเซียนเกาจิ้ง จากหนังคนตัดเซียน ลงระยะ ฮาล์ฟมาราธอน (21 กม.) ซึ่งเป็นการลงวิ่งระยะนี้หนที่ 2 ในชีวิต หลังจากเคยทำเวลา 2.27.56 ชั่วโมง เมื่อเดือน พ.ย. ปีที่แล้ว

ภาพจาก 渣打香港馬拉松 Standard Chartered HK Marathon

มารายการนี้ พระเอกจาก “โหดเลวดี” ออกสตาร์ตตอน 08.30 น. ก่อนเข้าเส้นชัยด้วยเวลา 2.26.08 ชั่วโมง (เพซ 6.56) ดีกว่าสถิติเดิมเกือบ 2 นาที โดยเมื่อเข้าเส้นชัย โจวเหวินฟะ ส่งจูบให้กับกล้อง แล้วไปถ่ายเซลฟี่กับแฟนๆ ของเขา

ยอดนักแสดงระดับตำนาน บอกว่า แม้สถิติดีกว่าเดิม แต่เขาไม่พอใจผลงาน ที่วิ่งได้ช้ากว่าเป้าหมายไป 4 นาที แถมยังเล่นมุกว่า ทำเวลาแบบนี้ ภรรยา จัสมิน ตัน ต้องหักเงินเดือนแน่ นอกจากนี้ อาโจว ยังบอกว่า การวิ่งระยะ 21 กม. ต้องใช้ความอดทนอย่างมาก และเขาก็พร้อมลงรายการอีกในปี 2025 โดยหวังว่าจะเร็วขึ้น 5 นาที

เมื่อถามถึงว่าจะลงระยะฟูลมาราธอน (42.195 กม.) หรือไม่ เขาพูดติดตลกว่า “ผมอาจจะเข้าร่วม ถ้าวิ่งจบใน 2 ชั่วโมงได้ (ระยะ 21 กม.) ผมอาจทำสำเร็จตอนอายุ 90 ปีมั้ง”