ศึกฟุตบอล เอเอฟซี เอเชียน คัพ 2023 ที่ประเทศกาตาร์ เมื่อวันอังคารที่ 23 ม.ค. ที่ผ่านมา เป็นเกมในรอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้ายของกลุ่ม C ฮ่องกง ซึ่งแพ้รวดมา 2 นัด พบกับ ปาเลสไตน์ ที่มี 1 แต้มจาก 2 เกมแรก โดยเกมนี้หาก ปาเลสไตน์ ไม่ชนะ จะส่งผลให้ทีมชาติไทย ได้ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะหนึ่งในทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุดทันที

เกมในครึ่งแรกเป็น ปาเลสไตน์ ที่ขึ้นนำก่อน 1-0 จาก โอเดย์ ดับแบกห์ ในนาทีที่ 12 เข้าสู่ครึ่งหลัง ปาเลสไตน์ ยังคงเล่นได้เหนือกว่า และมาได้เพิ่มอีก 2 ประตูจาก ซาอิด อัล คานบาร์ นาทีที่ 48 และ โอเดย์ ดับแบกห์ ที่ทำประตูที่ 2 ของตัวเองในเกมนี้ ในนาทีที่ 60 เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม ปาเลสไตน์ ชนะ 3-0

ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน อิหร่าน ชนะ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 2-1 ส่งผลให้กลุ่มนี้ อิหร่าน เป็นแชมป์กลุ่ม มี 9 คะแนนเต็ม สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มี 4 คะแนน จบเป็นรองแชมป์กลุ่ม ปาเลสไตน์ มี 4 แต้มเท่ากัน แต่ประตูได้เสียเป็นรอง จบเป็นอันดับ 3 แต่เพียงพอที่จะผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ในฐานะหนึ่งใน 4 ทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุดแน่นอนแล้ว ขณะที่ ฮ่องกง แพ้รวดไม่มีแต้ม ตกรอบด้วยการเป็นบ๊วยของกลุ่ม

ขณะเดียวกัน จากผลการแข่งขันที่ออกมาในกลุ่ม C ทำให้ทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ยังคงไม่การันตีการเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะหนึ่งในทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุด

เครดิตภาพ : AFP, “X” (ทวิตเตอร์) @afcasiancup