เมื่อวันที่ 25 ม.ค. พ.ต.ต.จรูญ ดวงเวียงคำ สว.(สอบสวน) สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจาก น.ส.ศิลารัตน์ ชะอุ่ม อายุ 47 ปี ว่าบ้านที่ซื้อไว้อยู่ระหว่างรีโนเวทซ่อมแซมตกแต่งใหม่ ถูกคนร้ายงัดหน้าต่างเข้าไปขโมยทรัพย์สินสูญหายไปหลายรายการ เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 10/38 หมู่ 4 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งรายงานให้ พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.ทราบ นำกำลังฝ่ายสืบสวนไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้นหลังใหญ่ ปลูกอยู่ในเนื้อที่เกือบ 300 ตารางวา อยู่ระหว่างการรีโนเวทตบแต่งซ่อมแซมบ้านใหม่ พบร่องรอยคนร้ายงัดลูกกรงเหล็กหน้าต่างชั้นล่าง เข้าไปรื้อค้นทรัพย์สินส่วนใหญ่เป็นอุปกรณ์เครื่องมือช่างที่เข้ามาซ่อมแซมตกแต่งบ้าน รวมทั้งรื้อถอดสายไฟในบ้านไปจนเกลี้ยง ก่อนจะงัดประตูข้างบ้านเปิดออกหลบหนีไป ทรัพย์สินที่หายไปหลายรายการ อาทิ ตู้เชื่อม สว่านไฟฟ้า หินเจีย ปั๊มน้ำ ระดับน้ำ เครื่องมือช่าง สายเมนพ่วงไป และสายไฟฟ้าบนฝ้าเพดานกว่า 20 ม้วน รวมมูลค่าทั้งหมดร่วม 1 แสนบาท

สอบสวนทราบว่า เจ้าของบ้านซื้อบ้านที่ถูกธนาคารยึดนำออกขายทอดตลาดมาซ่อมแซมตกแต่งใหม่ ส่งคนงานเข้าไปซ่อมแซมบ้านสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง กลางคืนไม่มีคนนอนเฝ้า คาดว่าคนร้ายเป็นคนในพื้นที่และมีความเชี่ยวชาญเรื่องระบบไฟฟ้าเนื่องจากปีนขึ้นไปตัดสายเมนไฟฟ้าใต้ฝ้าเพดานไปได้อย่างปลอดภัย น่าจะตระเวนดูลาดเลาจนสบโอกาสลงมือก่อเหตุช่วงกลางดึก มีเพื่อนบ้านใกล้เคียงเห็นลูกกรงหน้าต่างถูกงัดออกและประตูข้างบ้านเปิดทิ้งไว้มา 2-3 วันแล้ว

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 21 ม.ค. ก็เกิดเหตุคนร้ายเข้าไปขโมยทรัพย์สินบ้านหรูของชาวต่างชาติที่อยู่ฝั่งตรงข้ามมาแล้ว เบื้องต้นตำรวจลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งให้ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่หาข่าวไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อไล่ล่าติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป.