แบรนดอน อเล็กซานเดอร์ ป่วยด้วยอาการติดเชื้อทางสมองอยู่นานถึง 4 ปีและต้องเข้ารับการผ่าตัดสมองหลายครั้ง หลังจากประสบอุบัติเหตุเมื่อเดือนต.ค. 2562 

อุบัติเหตุจากการเล่นสเก็ตบอร์ดครั้งนั้นทำให้ อเล็กซานเดอร์ ได้รับบาดเจ็บทางสมอง เขาสลบไปหลังจากเกิดเหตุและฟื้นขึ้นมาอีกทีในอีก 3 วันต่อมาที่โรงพยาบาลโดยที่จำอะไรก่อนหน้านั้นไม่ได้เลย

เมื่อเดือนก.ย. ปีที่แล้ว อเล็กซานเดอร์ เข้ารับการผ่าตัดครั้งล่าสุด ซึ่งทำให้ตาข้างซ้ายของเขาบวมเป่ง เพราะการติดเชื้อในสมองทำให้มีของเหลวจำนวนมากคั่งอยู่ในกะโหลกศีรษะของเขา

อเล็กซานเดอร์ ซึ่งเป็นนักสร้างสรรค์คอนเทนต์ออนไลน์ด้วยเล่าว่า เขาโดนนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วนหลังจากที่เขาบอกว่ารู้สึกเหมือน “มีเสียงหัวใจเต้นอยู่ในกะโหลก” และสมองของเขา “กำลังทำท่าตีลังกากลับหลัง” ตอนที่เขาพยายามจะนอนหลับ แต่ก็หลับไม่ลง

อเล็กซานเดอร์ ต้องเข้ารับการผ่าตัดสมองหลายครั้ง ซึ่งรวมถึงการเปิดกะโหลกศีรษะและทำศัลยกรรมเพื่อซ่อมแซมชิ้นส่วนกระโหลก ตลอดจนผ่าตัดปรับแต่งโครงหน้าใหม่ให้เข้ารูป

หลังจากนั้น ชายหนุ่มผู้เคราะห์ร้ายได้รับการวินิจฉัยจากทีมแพทย์ของมหาวิทยาลัยนิวยอร์กว่ามีอาการติดเชื้อในกะโหลกศีรษะหลังผ่าตัด ซึ่งทำให้เขาต้องรับการผ่าตัดเปิดกะโหลกศีรษะอีกครั้ง เพื่อ “ล้างฆ่าเชื้อ” ในสมอง

ก่อนวันผ่าตัดเปิดกะโหลกครั้งที่ 4 อเล็กซานเดอร์ โพสต์คลิปวิดีโอบน “ติ๊กต็อก” เพื่ออธิบายอาการและสาเหตุ โดยเล่าว่าในตอนแรกทีมแพทย์คิดว่าเขามีอาการหลอดเลือดสมองแตก จึงรีบพาเขาไปเข้าเครื่องซีทีสแกน จากนั้นจึงพบว่ามีการติดเชื้ออย่างรวดเร็วข้างใต้ชิ้นส่วนกะโหลกเทียม ทำให้เขาต้องกลับไปผ่าตัดเปิดกะโหลกอีกรอบ 

หลังจากการผ่าตัดครั้งล่าสุด ทีมแพทย์ประสบความสำเร็จในการ “ล้าง” สมองของเขาและเย็บปิดศีรษะด้วยเส้นลวดทั้งหมด 89 จุด นอกจากนี้ แพทย์ยังบอกเขาว่าอาการนอนไม่หลับของเขาได้ช่วยชีวิตเขาไว้ เพราะถ้าหากตอนนั้นเขาเกิดหลับไปจริง ๆ ก็เป็นไปได้ว่าเขาอาจจะไม่ตื่นขึ้นมาอีกเลย

แต่การรักษาของ อเล็กซานเดอร์ ยังไม่จบ เขามีกำหนดการเข้ารับการผ่าตัดอีกครั้งในเดือนเม.ย. 2567 เขาบอกว่าตอนนี้ตัวเขาเองไม่มีกะโหลกศีรษะจริง ๆ เหลืออยู่แล้ว แพทย์ได้นำแผ่นตาข่ายไทเทเนียมมาทำเป็นแผ่นกะโหลกเทียมให้เขาเป็นการชั่วคราว ก่อนที่จะเข้ารับการผ่าตัดในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า 

อเล็กซานเดอร์ บอกว่าเขากินยาฆ่าเชื้อจนครบโดสไปตั้งแต่เดือนพ.ย.ปีที่แล้ว ตอนนี้กำลังอยู่ระหว่างสังเกตอาการราว 6 เดือนถึง 1 ปี เพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่มีการติดเชื้อเกิดขึ้นอีก ก่อนที่จะใส่แผ่นกะโหลกเทียมชิ้นใหม่ รวมถึงหูเทียมด้วย 

ชายหนุ่มสุดอึดระบุว่าตอนนี้เขาเหลือการผ่าตัดอีก 2 ครั้งเท่านั้น ถ้าหากไม่มีอะไรผิดพลาดจากแผนที่วางไว้ เพื่อแก้ไขส่วนกะโหลกศีรษะและใบหน้า รวมถึงใส่อวัยวะเทียม โดยแฟนสาวของเขาได้เปิดเพจรับบริจาคบนเว็บไซต์ GoFundMe เพื่อหาค่าใช้จ่ายสำหรับการผ่าตัดที่เหลืออยู่

ที่มา : ladbible.com

เครดิตภาพ : TikTok / @goforbrandon