แนะนำทีมกลุ่ม A : โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี

โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี มีดีกรีรองชนะเลิศอันดับที่ 1 ในการแข่งขันฟุตบอล รายการ J.LEAGUE Youth Challenge Thailand 2023 รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี โดยมี ณัฐศักดิ์ พันธ์ด้วง ชั้น ม.4 ได้รับรางวัลกองหน้ายอดเยี่ยม ของทัวร์นาเมนต์ด้วย

สไตล์การเล่นจะเน้นไปที่การเล่นบอลกับพื้น เล่นบอลเคาะ ระบบหลัก ๆ คือ 4-2-3-1 เพื่อจะให้เป็นพื้นฐานเด็ก ๆ นำไปต่อยอดในอนาคต ดังเช่น จักรพันธ์ แก้วพรม และประสิทธิ์ จันทุม

การคัดเลือกนักกีฬาจะมุ่งเน้นหาเด็ก ๆ ที่มีทักษะพื้นฐาน รวมถึงรูปร่างที่ดี นักกีฬาฟุตบอลของโรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี สามารถตอบโจทย์การเป็นเมืองกีฬา ในฐานะที่เป็นโรงเรียนกีฬาแห่งแรกของประเทศไทยมาได้โดยตลอด สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยและจังหวัดสุพรรณบุรี

โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี ยังได้เซ็นเอ็มโอยู กับสมาคมกีฬาและหน่วยงานต่าง ๆ 14 องค์กร เพื่อสนับสนุนสร้างพื้นฐานนักกีฬาของโรงเรียนให้เป็นก้าวแรก และวางรากฐานปูทางไปสู่ทีมชาติไทยในอนาคต

นอกจากนี้ในปี 2021 “โค้ชง้วน” ผอ.บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เซ็นสัญญาแข้งกับ “แอลฟิลด์” ศรันยวัฒน์ น้าประเสริฐ นักเรียนชั้ม ม.5 โรงเรียนกีฬาสุพรรณบุรี เพื่อสร้างเส้นทางสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพ

ในส่วนของรายการความสำเร็จ “ช้างศึกยุทธหัตถี” คว้าแชมป์มาแล้วมากมาย ทั้งฟุตบอลเยาวชนเงินล้าน อบจ.สุพรรณบุรี ลีกคัพ, แชมป์ pre-session Supermark จ.พระนครศรีอยุธยา, แชมป์รอบภาค รายการ supermark U 15 ณ โรงเรียนโคกกะท้อน จ.สระบุรี

แชมป์รอบภาค รายการ Thai-Denmark ณ ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติมวกเหล็ก จ.สระบุรี, รางวัลชนะเลิศการแข่งขันโรงเรียนกีฬาแห่งประเทศไทย สุพรรณบุรีเกมส์, ชนะเลิศอันดับ 3 ฟุตบอลกรมพลศึกษา รุ่น U 16 ปี ถ้วย ก

นับเป็นอีกทีมที่น่าจับตามองอย่างยิ่ง ในฟุตบอลนักเรียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ประเภท ก “กรมพลศึกษา เดลินิวส์ คัพ” ครั้งที่ 1 ที่จะเริ่มฟาดแข้งในวันที่ 5 ก.พ. 2567 ที่จะถึงนี้.