เมื่อวันที่ 26 ก.ย. พ.ต.อ.ประติพัฒน์ ภูมิลี ผกก.สภ.แกลง จ.ระยอง มอบหมายให้ พ.ต.ท.มานพ ประสาท รอง ผกก.สอบสวน สภ.แกลง และพ.ต.ต.วีระวัฒน์ จุลนันทน์ สวป.สภ.แกลง และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แกลง แถลงข่าวการจับกุมกลุ่มวัยรุ่นมั่วสุมเสพยาเสพติดในพูลวิลล่ากลางสวนทุเรียนแห่งหนึ่ง โดยสามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้ทั้งหมด 39 คน เป็นชาย 21 คน หญิง 18 คน พร้อมของกลางยาเสพติด ประกอบด้วย ยาอี 57 เม็ด ยาเค 51.56 กรัม จึงควบคุมตัวพร้อมหลักฐานดำเนินคดี

พ.ต.ท.มานพ กล่าวว่า กลางดึกที่ผ่านมาตำรวจได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่า มีกลุ่มวัยรุ่นหลายสิบคนมั่วสุมกันอยู่ในพูลวิลล่า ภายในสวนทุเรียน หมู่ 10 ต.วังหว้า อ.แกลง จ.ระยอง จึงได้นำกำลังไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักพูลวิลล่า บ้านเดี่ยว 2 ชั้นขนาดใหญ่ อยู่กลางสวนทุเรียน ภายในบ้านเปิดเพลงเสียงดังกระหึ่มและมีกลุ่มคนอยู่ภายใน เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวพอกลุ่มวัยรุ่นเห็นถึงกับแตกฮือเตรียมวิ่งหนี แต่ไม่สามารถหนีได้เพราะตำรวจปิดทางเข้าออกไว้หมดแล้ว และจากการตรวจสอบยังพบยาเสพติดตกอยู่เกลื่อนพื้นจึงยึดไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนวัยรุ่นส่วนใหญ่ให้การตรงกันว่า รู้จักกันขณะที่ถูกกักตัวเพราะติดเชื้อโควิด-19 อยู่ในสถานที่กักตัว จ.จันทบุรี และนัดหมายกันว่าหลังทุกคนพ้นจากการกักตัวจะจัดปาร์ตี้ฉลอง จากนั้นจึงเลือกสถานที่พูลวิลล่าแห่งนี้รวมตัวกันเนื่องจากเป็นจุดศูนย์กลางเพราะสะดวกกับการเดินทางของทุกคนที่มีมาจาก 3 จังหวัด คือ ชลบุรี ระยอง และจันทบุรี จนกระทั่งมาถูกจับกุม ทั้งนี้ จากการตรวจปัสสาวะพบมีสารเสพติด 37 ราย ส่วนอีก 2 ราย ไม่พบสารเสพติด และไม่พบว่ามีใครติดเชื้อโควิด-19 เพราะเพิ่งพ้นการกักตัวออกมา

เบื้องต้นแจ้งข้อหากับผู้ต้องหาทั้งหมด 4 ข้อหา ประกอบด้วย 1.ร่วมกันมียาอีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย 2.เสพยาเสพติด 3.ร่วมกันมียาเคตามีนไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และ 4.ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และพ.ร.บ.โรคติดต่อ ส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย และตำรวจเตรียมสอบสวนเจ้าของบ้านพูลวิลล่าที่ให้เช่าหากรู้เห็นเป็นใจก็จะดำเนินคดีต่อไป