ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่บิ๊กแมตช์เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 ก.พ. ที่ผ่านมา อาร์เซนอล เปิดรังเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล ทีมจ่าฝูง โดยเกมครึ่งแรกเป็นไปอย่างสูสี แต่เป็น “ปืนใหญ่” ที่ขึ้นนำก่อน 1-0 จากการยิงของ บูกาโย ซากา ในนาทีที่ 14 แต่ “หงส์แดง” มาตามตีเสมอเป็น 1-1 ได้ในนาทีที่ 45+3 จากการสกัดเข้าประตูตัวเองของ กาเบรียล มากัลเญส กองหลังเจ้าถิ่น ก่อนจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

เข้าสู่ครึ่งหลัง “ปืนใหญ่” มาได้ประตูนำอีกครั้งเป็น 2-1 ในนาทีที่ 67 จากจังหวะที่ กาเบรียล มาร์ติเนลลี เก็บตกจากจังหวะที่ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กับ อลิสซอน เบคเกอร์ ไม่เข้าใจกัน ก่อนบอลมาเข้าทางเจ้าตัวยิงตุงตาข่ายโล่ง ๆ หลังจากนั้น “หงส์แดง” พยายามเปิดเกมบุก แต่ถึงนาทีที่ 88 พวกเขาต้องมาเหลือ 10 คน หลัง อิบราฮิมา โกนาเต โดนใบเหลืองแดงไล่ออกจากสนาม และสุดท้ายเป็น เจ้าถิ่น ที่มาได้ประตูปิดกล่องในนาทีที่ 90+2 จากจังหวะที่ เลอันโดร ทรอสซาร์ ยิงลอดขา อลิสซอน ตุงตาข่าย จบเกม อาร์เซนอล เปิดบ้านคว้าชัย 3-1

จากชัยชนะเกมนี้ ทำให้ อาร์เซนอล มีเพิ่มเป็น 49 แต้มจาก 23 นัด แซง แมนเชสเตอร์ ซิตี ขึ้นไปรั้งอันดับ 2 โดยนำ “เรือใบสีฟ้า” 3 แต้ม แต่แข่งมากกว่าอยู่ 2 นัด ส่วน ลิเวอร์พูล แพ้เป็นนัดที่ 2 ของฤดูกาล แต่ยังรั้งจ่าฝูง เตะ 23 นัดมี 51 แต้ม นำ “ปืนใหญ่” 2 คะแนน และนำ แมนฯ ซิตี 5 แต้ม แต่แข่งมากกว่าอยู่ 2 นัด

ผลคู่อื่น บอร์นมัธ เสมอ นอตติงแฮม ฟอเรสต์ 1-1, เชลซี แพ้ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 2-4, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 3-1

เครดิตภาพ : Getty Images