ฝ่ายประชาสัมพันธ์ กรมทางหลวงชนบท (ทช.) แจ้งว่า ความคืบหน้าการดำเนินโครงการก่อสร้างถนนทางหลวงชนบทสาย ปท.3004 แยก ทล.305-บ้านลำลูกกา อ.ธัญบุรี และ อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี งบประมาณ 561.2 ล้านบาท ปัจจุบันผลงานก้าวหน้าไปแล้วกว่า 57% อยู่ระหว่างการก่อสร้างระบบระบายน้ำ งานชั้นโครงสร้างทาง งานเทผิวจราจรคอนกรีตเสริมเหล็ก และงานปูผิวจราจรลาดยาง คาดจะก่อสร้างแล้วเสร็จสมบูรณ์ในช่วงปลายปี 67

โครงการก่อสร้างตั้งแต่ช่วง กม.ที่ 0+000 บริเวณ ทล.305 (กม.ที่ 15+650) ถึง กม.ที่ 10+408 บริเวณ ทล.3312 (กม.ที่ 15+500) ระยะทาง 10.408 กิโลเมตร (กม.) โดยได้ทำการขยายผิวจราจรเดิมจาก 2 ช่องจราจร ไป-กลับ เป็น 4 ช่องจราจร ไป-กลับ ผิวจราจรทั่วไปเป็นแบบลาดยางแอสฟัลติกคอนกรีต และบริเวณทางแยกเป็นคอนกรีตเสริมเหล็ก มีเกาะกลางทางเท้าพร้อมระบบระบายน้ำข้างใต้ทางเท้า ไฟฟ้าแสงสว่าง และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกและปลอดภัยตลอดสายทาง รวมทั้งก่อสร้างสะพานข้ามคลองรังสิตประยูรศักดิ์ 1 แห่ง และก่อสร้างสะพานลอยคนเดินข้าม 4 แห่ง

ซึ่งถนนสายดังกล่าวเป็นเส้นทางที่เชื่อมระหว่างถนนรังสิต-นครนายก (ทล.305) และถนนลำลูกกา (ทล.3312) ซึ่งจากการขยายตัวของชุมชน ส่งผลให้มีปริมาณการจราจรหนาแน่นมากถึง 18,907 คัน/วัน เกิดปัญหาความล่าช้าในการเดินทาง เมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จจะช่วยแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัด รองรับการขยายตัวของชุมชนและเศรษฐกิจการขนส่งในอนาคต พร้อมยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับประชาชนอย่างยั่งยืน

นอกจากนี้ในระหว่างการก่อสร้าง ทช. จัดประชุมการมีส่วนร่วมภาคประชาชน (MOU) เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบถึงรายละเอียดในการดำเนินงาน และความคืบหน้า เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของประชาชนในพื้นที่ให้มากที่สุด รวมทั้งติดตั้งป้ายเตือน และสัญญาณไฟ พร้อมอุปกรณ์ความปลอดภัย เพื่อความสะดวกปลอดภัยในการเดินทางอีกด้วย