การเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จะมีวันที่ 8 ก.พ.67 ที่ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ โดยในวันดังกล่าว การประชุมเริ่มต้นในช่วงเช้า เป็นการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 ตั้งแต่ช่วง 10.00 น. เป็นต้นไป จนถึง 12.30 น. โดยประมาณ

วาระสำคัญในช่วงเช้านอกจากการรับรองการประชุม, สรุปผลงาน และรับรองงบดุลนั้น จะมีวาระพิเศษคือการรับรองสมาชิกเพิ่มเติม จะมี สมาคมนักฟุตบอลอาชีพ ของ “ตี๋” สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ที่เพิ่งได้รับการรับรองจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) จะทำให้เสียงการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ กลายเป็น 73 เสียง

จากนั้นเมื่อหมดวาระการประชุม พล.ต.อ.สมยศ จะลาออกจากตำแหน่งตามธรรมเนียม เพื่อให้สภากรรมการชุดปัจจุบันหมดวาระลง เพื่อเริ่มการประชุมใหญ่วิสามัญ พิเศษ เพื่อการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ จะมี คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. จะเป็นผู้ดำเนินการประชุม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ที่จะเข้าประชุมใหญ่วิสามัญพิเศษ เพื่อการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ จะมีแค่ กกต., เลขาธิการสมาคมฯ และตัวแทนสโมสรสมาชิกเท่านั้น คนอื่นๆ ไม่มีสิทธิ์เข้าร่วมประชุม ในขณะที่ผู้สมัครทั้ง 5 คน จะต้องอยู่ในห้องรับรองที่เตรียมเอาไว้ให้เท่านั้น นอกจากนี้ยังไม่มีการถ่ายทอดสดการประชุมดังกล่าวออกสู่สาธารณะอีกด้วย

สำหรับผู้มีสิทธิ์โหวต จะมีขั้นต่ำคือ 72 เสียง เพราะทีมที่ไม่ได้ส่งแข่งปีนี้ หรือว่าไม่ผ่านคลับไลเซนซิ่ง ยังคงได้รับสิทธิ์ในการเลือกตั้งอยู่ เนื่องจาก กกต. เอาผลการแข่งขันจากฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งทั้งหมดได้เล่นอยู่ แต่จะถูกตัดสิทธิ์ในการประชุมครั้งต่อไปที่มีจะมีวาระถอดถอนสมาชิกฯ ทว่าจะมีโหวตเตอร์มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งจริงๆ กี่เสียงนั้น จะมีการนับองค์เสียงในการประชุมอีกครั้งหนึ่ง

รายชื่อผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฯ ที่ผ่านการรับรองคุณบัติเรียบร้อยแล้ว ประกอบด้วย “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย, “ป๊อก” วรงค์ ทิวทัศน์ อดีตเลขานุการฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด, “พอลลีน” พยุริน งามพริ้ง อดีตประธานเชียร์ไทยพาวเวอร์, “บิ๊กตุ๋ย” ธนศักดิ์ สุระประเสริฐ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ชุดปัจจุบัน และ “อ๋อ วังโอ่ง” คมกฤช นภาลัย กูรูลูกหนังไทย.

(แฟ้มภาพ)