มาร์ติน โอเดการ์ด จอมทัพกัปตันทีม อาร์เซนอล ออกโรงตอบโต้ “ปืนใหญ่” ไม่ได้ฉลองชัยจนโอเวอร์ หลังเปิดบ้านหักปีก ลิเวอร์พูล 3-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดบิ๊กแมตช์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แต่อย่างใด

ก่อนหน้านี้ แกรี เนวิลล์ และ เจมี คาร์ราเกอร์ 2 กูรูฝีปากกล้าของ สกาย สปอร์ตส์ ออกมาแซะนักเตะอาร์เซนอลว่า ฉลองชัยกันเกินกว่าเหตุ หลังไม่ยอมกลับเข้าห้องแต่งตัวหลังจบเกมที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ไปแล้วหลายนาที โดยเฉพาะ โอเดการ์ด ที่ไปคว้ากล้องมาถ่ายรูปเล่นกับ สจวร์ต แม็คฟาร์เลน ช่างภาพประจำสโมสร อย่างสนุกสนาน

อย่างไรก็ตาม โอเดการ์ด มองว่า พวกเขาไม่ได้ดีใจจนโอเวอร์แต่อย่างใด และทุกคนที่ชื่นชอบฟุตบอลก็น่าจะรู้ว่า ชัยชนะเหนือคู่แข่งแย่งแชมป์อย่าง ลิเวอร์พูล มีความหมายมากขนาดไหน

โอเดการ์ด กล่าวว่า “ไม่เลย ผมคิดว่า ทุกคนที่รักฟุตบอล และเข้าใจฟุตบอล ต่างรู้ว่า มันมีความหมายแค่ไหนที่ชนะในเกมนี้ และถ้าคุณไม่ได้รับอนุญาตให้ฉลองเมื่อคุณชนะแล้วใครที่ได้รับอนุญาตให้ฉลองกัน? เราดีใจ และยังจะเจียมเนื้อเจียมตัวต่อไป หลังจากที่เคยนำเป็นจ่าฝูงอยู่นานในฤดูกาลที่แล้ว”

“แต่เรายังอยู่ในตำแหน่งที่ดี เราแสดงให้เห็นคุณภาพของเราในเกมใหญ่ และยังต้องเล่นกันอีกหลายเกม มันเป็นเกมที่หนักมากสำหรับเรา เพราะมันอาจจะทำให้เราโดนทิ้งห่าง 8 คะแนน แต่เราก็สู้ และโดยรวมแล้วมันเป็นฟอร์มที่ยอดเยี่ยมเลยทีเดียว” ดาวเตะทีมชาตินอร์เวย์ ทิ้งท้าย.

ภาพ AFP