ศึกฟุตบอล เอเอฟซี เอเชียน คัพ 2023 ที่ประเทศกาตาร์ เมื่อวันพุธที่ 7 ก.พ. ที่ผ่านมา เป็นเกมในรอบรองชนะเลิศที่สนามอัล ธูมามา สเตเดี้ยม “เจ้าภาพ” กาตาร์ ซึ่งเป็นแชมป์เก่า พบกับ อิหร่าน อดีตแชมป์ 3 สมัย โดยเกมนี้เป็น อิหร่าน ที่ได้ประตูขึ้นนำก่อน 1-0 ตั้งแต่นาทีที่ 4 จาก ซาร์ดาร์ อัซมูน

อย่างไรก็ตาม เจ้าภาพมาตามตีเสมอเป็น 1-1 ได้ในนาทีที่ 17 จาก จัสเซม อาบูลซาลาม ก่อนที่ กาตาร์ จะพลิกแซงนำ 2-1 ได้ในนาทีที่ 43 จากฝีเท้าของ อคราม อาฟิฟ ซึ่งเป็นประตูที่ 5 ของเจ้าตัวในทัวร์นาเมนต์ ก่อนจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

เข้าสู่ครึ่งหลัง อิหร่าน ตามตีเสมอเป็น 2-52 ได้สำเร็จในนาทีที่ 51 จากจุดโทษของ อาลีเรซา จาฮานบัคช์ เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 82 เจ้าภาพขยับนำอีกครั้งเป็น 3-2 จากการยิงของ อัลโมเอซ อาลี

ถึงช่วงทดเจ็บ นาทีที่ 90+2 อิหร่านต้องเหลือแค่ 10 คน หลัง โชจา คาห์ลิซาเดห์ โดนใบแดงโดยตรงจากการทำฟาวล์ อาฟิฟ ในจังหวะหลุดเดี่ยว เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม กาตาร์ เฉือนชนะ 3-2 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน

สำหรับเกมรอบชิงชนะเลิศ “เจ้าภาพ” กาตาร์ จะพบกับ จอร์แดน โดยจะฟาดแข้งกันที่สนามลูเซล สเตเดี้ยม ในเมืองลูเซล ในวันเสาร์ที่ 10 ก.พ. นี้

เครดิตภาพ : AFP