ศึกกอล์ฟอาชีพสตรี รายการ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024” พร้อมระเบิดความยิ่งใหญ่เป็นครั้งที่ 17 มือท็อปโลก ลิเลีย วู, ซีลีน บูติเยร์ และ รัวหนิง หยิน พร้อมด้วยนักกอล์ฟไทย นำโดย “เม” เอรียา จุฑานุกาล นำทัพนักกอล์ฟรวม 72 คน ร่วมชิงเงินรางวัลรวม 1.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 62 ล้านบาท และรางวัลพิเศษรถยนต์ฮอนด้า แอคคอร์ด อี:เอชอีวี ใหม่ รุ่น e:HEV RS มูลค่า 1,799,000 บาท สำหรับผู้ที่ทำโฮลอินวันได้ที่หลุม 16 เป็นคนแรก ในการแข่งขันระหว่างวันที่ 22-25 ก.พ. 67 ที่สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา จ.ชลบุรี

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานคณะกรรมการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การแข่งขันกอล์ฟ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์” ได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่และความคึกคักให้แก่วงการกอล์ฟไทยอย่างต่อเนื่อง สำหรับครั้งนี้เราพร้อมที่จะส่งต่อแรงบันดาลใจในกีฬากอล์ฟให้กับทุกคนอีกครั้ง โดยทัวร์นาเมนต์ได้รับการตอบรับจากนักกอล์ฟหญิงชั้นนำระดับโลกทั้งไทยและต่างชาติเข้าร่วมดวลวงสวิงจำนวน 72 คน นำโดย ลิเลีย วู มือ 1 ของโลก ที่จะมาป้องกันแชมป์สนามนี้ พร้อมด้วยนักกอล์ฟไทย ซึ่งปีนี้เข้าร่วมแข่งขันถึง 11 คน นำโดย “เม” เอรียา จุฑานุกาล อดีตมือ 1 ของโลก และอดีตแชมป์รายการนี้ นอกจากนี้ ฮอนด้า ยังได้เตรียมรางวัลพิเศษสำหรับนักกอล์ฟคนแรกที่ทำโฮลอินวันที่หลุม 16 เป็นรถยนต์ ฮอนด้า แอคคอร์ด อี:เอชอีวี ใหม่ รุ่น e:HEV RS มูลค่า 1,799,000 บาท ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยสร้างสีสันในการแข่งขันมากยิ่งขึ้น

“ในนามของ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ รู้สึกภูมิใจที่ได้มีส่วนช่วยพัฒนาวงการกอล์ฟหญิงไทย และต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ทำให้การแข่งขันนี้จัดขึ้นอีกครั้ง เชื่อว่าจะเป็นอีกครั้งที่แฟนกอล์ฟในไทยและจากทั่วทุกมุมโลก จะได้ร่วมเชียร์กอล์ฟอย่างสนุกสนานแน่นอน”

สำหรับ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024” มีนักกอล์ฟร่วมแข่งขันจำนวน 72 คน โดยเป็นนักกอล์ฟที่มาจากอันดับ Priority List ของแอลพีจีเอทัวร์ 2023 จำนวน 60 คน นักกอล์ฟรับเชิญ 12 คน ซึ่งรวมถึงผู้ชนะจากการแข่งขัน Honda LPGA Thailand 2024 National Qualifiers 1 คน ในส่วนนักกอล์ฟจาก Priority List นำโดยแชมป์เก่า ลิเลีย วู มือ 1 ของโลก, ซีลีน บูติเยร์ และรัวหนิง หยิน ซึ่งปีที่แล้วทั้ง 3 คน ฟอร์มร้อนแรง สามารถคว้าแชมป์รวมกันทั้งหมดถึง 10 รายการ โดย ลิเลีย คว้าแชมป์ 4 รายการ เป็นเมเจอร์ 2 รายการ ส่วน บูติเยร์ คว้าแชมป์ 4 รายการ เป็นเมเจอร์ 1 รายการ และรัวหนิง คว้าแชมป์ 2 รายการ เป็นเมเจอร์ 1 รายการ นอกจากนี้ ยังมี อัลลิเซน คอร์ปุซ เจ้าของแชมป์เมเจอร์ “ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น” และ จิน ยอง โค อดีตมือ 1 ของโลก ยืนยันร่วมลุ้นแชมป์รายการนี้ เช่นเดียวกันกับ เอมี หยาง ที่จะลงลุ้นแชมป์เป็นสมัยที่ 4 สำหรับนักกอล์ฟไทยที่ได้สิทธิจาก Priority List มีทั้งหมด 5 คน นำโดย “เม” เอรียา, “เมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, จัสมิน สุวัณณะปุระ, “พราว” ชเนตตี และ “แพตตี้” ปภังกร ธวัชธนกิจ

ในส่วนนักกอล์ฟรับเชิญทั้งหมด 12 คน นำโดยนักกอล์ฟไทย 6 คน ได้แก่ “โม” โมรียา จุฑานุกาล, “ซิม” ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ, “แหวน” พรอนงค์ เพ็ชรล้ำ, “ว่าน” จารวี บุญจันทร์, “แพงกี้” แอลล่า แกลิทสกีย์ และ “ฮัท” สุวิชยา วินิจฉัยธรรม แชมป์จากการแข่งขัน Honda LPGA Thailand 2024 National Qualifiers พร้อมด้วยนักกอล์ฟต่างชาติ อาทิ ยูทิง ชื่อ (จีน), ฝาแฝดพี่น้องอิวาอิ ชิซาโตะ อิวาอิ และอากิเอะ อิวาอิ (ญี่ปุ่น) และ ลูซี ลี (สหรัฐ)

ลิเลีย วู นักกอล์ฟชาวอเมริกันแชมป์เก่ารายการนี้ ซึ่งยืนยันจะกลับมาป้องกันแชมป์ กล่าวว่า การคว้าแชมป์แรกที่ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีมากของปี 2023 และเป็นฤดูกาลที่ดีที่สุดในเส้นทางอาชีพของฉัน รู้สึกตื่นเต้นและมีความพร้อมที่จะกลับมาป้องกันแชมป์และพบกับแฟนๆ ชาวไทย ซึ่งในปีนี้จะได้เชียร์กันสนุกมากขึ้น เพราะมีแชมป์หน้าใหม่ในแอลพีจีเอ และนักกีฬาไทยหน้าใหม่เข้ามาเล่นในรายการอีกด้วย

ขณะที่ “โปรเมียว” ปาจรีย์ เจ้าของแชมป์แอลพีจีเอทัวร์ 2 รายการ กล่าวว่า ฮอนด้า แอลพีเอ ไทยแลนด์ มีความพิเศษกว่าทุกแมตช์อยู่แล้ว เป็นการแข่งขันในสนามที่อบอุ่นเพราะได้เล่นต่อหน้าแฟนกอล์ฟชาวไทยและเล่นในสนามเดียวกับเพื่อนนักกอล์ฟไทยอีกหลายๆ คน ซึ่งบรรยายกาศแบบนี้หาไม่ได้ง่ายนัก เมียวก็จะทำเต็มที่แน่นอน

สำหรับ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024” เปิดจำหน่ายบัตรทั้งแบบทั่วไปและแบบวีไอพีที่ hondalpgathailand.com โดยจะถ่ายทอดสดทางพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ตลอด 4 วันของการแข่งขัน พร้อมทั้งติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ hondalpgathailand.com หรือเฟซบุ๊ก www.facebook.com/lpgaThailand และอินสตาแกรม www.instagram.com/hondalpgathailand