“สว.หรั่ง” ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน ว่าที่อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผยเตรียมให้ “เดอะตุ๊ก” ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน แจกตำราฝึกกองหน้า ให้ดาวยิงทีมชาติไทยคมขึ้น ส่วนตำแหน่งที่ต้องติวเข้มตามมาคือกองหลัง

“มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ และทีมงาน ได้รับเลือกเป็นสภากรรมการบอลไทย จากการเลือกตั้งเมื่อ 8 ก.พ.67 โดย มาดามแป้ง เป็นนายกสมาคมฯ และก่อนหน้านี้ “เดอะตุ๊ก” ปิยะพงษ์ ที่เป็นกรรมการกลาง ก็เผยมาแล้วว่า เตรียมเดินหน้าฝึกปรือกองหน้าทีมชาติไทย มองว่าเป็นตำแหน่งที่สำคัญมาก เล่นดีอย่างไร แต่กองหน้ายิงไม่ได้ ก็ไม่ชนะ

อ่านข่าว : ‘เดอะตุ๊ก’ เดินเครื่องสร้าง ‘เพชฌฆาตช้างศึก’- ลั่น 4 ปีไม่ดีก็บ๊ายบาย

ด้าน ดร.ชาญวิทย์ อดีตโค้ชทีมชาติไทย กล่าวว่า โครงการที่น่าทำมากๆ และต้องทำตั้งแต่ระดับรากหญ้าไปจนถึงเยาวชนและทีมชาติ คือการฝึกศูนย์หน้า มีการพูดคุยกับ ปิยะพงษ์ แล้วว่าให้เขียนโปรแกรมการฝึกรอไว้เลย ไม่ใช่การให้ เดอะตุ๊ก ลงไปสาธิตหรือสอนด้วยตัวเอง แต่ตอนนี้จะต้องเป็นคนเขียนแผน ออกแบบงานบริหารแล้วนำไปใช้งาน

“เราจะเริ่มจากกองหน้าจากนั้นก็จะไปกองหลังต่อ เพราะอย่างที่รู้กันว่าตอนนี้ฟุตบอลไทยมีปัญหาในตำแหน่งกองหน้ากับกองหลัง เพราะสโมสรในไทยมักจะใช้ 2 ตำแหน่งนี้เป็นผู้เล่นต่างชาติ ทุกทีมซื้อตัวเก่งๆ เข้ามาใช้งานกัน เมื่อฝึก 2 ตำแหน่งนี้แล้วก็อาจจะไปกองกลางหรือตำแหน่งอื่นๆ ต่อไป เพราะต้องทำให้ฟุตบอลไทยครบเครื่อง” สว.หรั่ง กล่าว พร้อมระบุด้วยว่า ได้พูดคุยเรื่องการพัฒนาบอลไทย กับ ปิยะพงษ์ บ่อยมาก เพราะก็เหมือนเป็นคนฟุตบอลรุ่นเดียวกันมา และทำงานร่วมกันมาก่อน

อ.ชาญวิทย์ กล่าวต่อไปว่า ส่วนภาพรวมนั้น ได้ทำการบ้านเรื่องของการพัฒนาฟุตบอลไทยเอาไว้แล้วส่วนหนึ่ง เพราะตนอยู่ในวงการฟุตบอลมาตลอด ในปัจจุบันก็อยู่ที่ว่าจะทำอย่างไรให้ดีขึ้น ต้องก้าวสู่ระดับเอเชียให้ได้ เพราะตอนนี้ที่เห็นพอเวลาไปเล่นในระดับเอเชีย มีความสั่นคลอนอยู่ ส่วนการพัฒนาเยาวชนก็เป็นโจทย์หนึ่งอยู่แล้ว.